svasdssvasds

"ดอน" ยัน ต่างชาติเข้าใจไทย เลื่อนเลือกตั้งตลอดมา

"ดอน" ยัน ต่างชาติเข้าใจไทย เลื่อนเลือกตั้งตลอดมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า หลายประเทศเข้าใจ สถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย ที่ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในปี 2562

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงว่า การเดินทางเยือนต่างประเทศของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ประเด็นหลัก คือ การย้ำจุดยืนทางการเมืองของรัฐบาลคสช. ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 โดยเป็นการบอกเล่าตามปกติของการพบปะผู้นำในแต่ละประเทศ ที่เวลาพบกัน ก็จะมีการชี้แจงแผนการทำงานของรัฐบาลให้รับทราบ เพื่อสร้างความมั่นใจในการลงทุน

นายดอน ยังยืนยันด้วยว่า ต่างประเทศมีความเข้าใจถึงสาเหตุการเลื่อนเลือกตั้งของไทยตลอดที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ติดใจ อะไร เพราะสถานการณ์ในประเทศยังคงปกติ บ้านเมืองมีความสงบ ซึ่งต่างประเทศก็พอใจ เพราะไม่กระทบการค้าการลงทุน ซึ่งในช่วงเวลานี้ นักลงทุนใหม่ๆ ยังรอประเมินสถานการณ์ในประเทศก่อนจะเข้ามาลงทุน หากแนวโน้มความมั่นคงของประเทศมีความอ่อนไหว จะทำให้กลุ่มนักลงทุนเหล่านั้น ย้ายฐานการลงทุนไปยังประเทศอื่น ซึ่งตนเองไม่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ต่อให้มีการเปลี่ยนรัฐบาล แต่หากสถานการณ์ทางการเมืองยังมั่นคง นักลงทุนก็มั่นใจที่จะลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

related