svasdssvasds

"อลงกรณ์" ชิงหัวหน้าพรรค ปชป. ยันไม่เอานายกคนนอก

"อลงกรณ์" ชิงหัวหน้าพรรค ปชป. ยันไม่เอานายกคนนอก

นายอลงกรณ์ พลบุตร เข้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์ "เส้นทางการเมืองสีขาว 456"

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 3 แสดงวิสัยทัศน์ ยึดหลักการเมืองสีขาว เสนอ 4 ปฏิรูป , 5 กฎเหล็ก และ 6 ยุทธศาสตร์ ในสโลแกน One Democrat One Family ซึ่งมีเป้าหมาย คือ สร้างประชาธิปัตย์ เป็นพรรคอันดับ1 สร้างนโยบายและวิสัยทัศน์แบบติดดิน ติดดาว ติดโลก ติดรากหญ้า

"อลงกรณ์" ชิงหัวหน้าพรรค ปชป. ยันไม่เอานายกคนนอก

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ไม่รับนายกคนนอกเพราะเชื่อว่าเป็นฉนวนก่อวิกฤติความสูญเสียของประเทศ ย้ำชัด หากได้เป็นหัวหน้าพรรค และหากตรวจสอบพบคณะทำการธุรจริต จะลาออกทันที ขณะเดียวกันตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อไปพบปะประชาชน และตัวแทนพรรค เพราะเป็นพื้นที่ที่ยังมีความอ่อนแอ อีกทั้งในวันที่ 16 ต.ค จะจัดดินเนอร์ทอล์ค พูดถึงการแก้ปัญหาคอรัปชั่น และการแก้ปัญหา “รวยกระจุกกินกระจาย”ที่ โรงแรมเจ้าพระยาพาร์ค กรุงเทพฯ

"อลงกรณ์" ชิงหัวหน้าพรรค ปชป. ยันไม่เอานายกคนนอก

 ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เร่งรัดกรอบเวลารับรองพรรคการเมืองใหม่ จากเดิมประมาณ 90 วันมาเป็น 45 วัน จนมีเสียงครหาว่าทำเพื่อพรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งยื่นจดจัดตั้งพรรคการเมืองว่า เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องอธิบายถึงกลไกการทำงาน ว่าการจะเร่งรัดเพื่อให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วขึ้น และมีหลักเกณฑ์การตรวจสอบที่เสมอภาคกัน ต้องอธิบายให้ได้ว่าเปลี่ยนแปลงกรอบเวลาเพราะอะไร

ส่วนกรณีพรรคการเมืองสาขาที่มีการออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่นอมินีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูพฤติกรรมหลายอย่างและหลายช่วงประกอบกัน ในเรื่องการตัดสินใจส่งผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งพฤติกรรมในการรณรงค์หาเสียงด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่กกต.จะต้องพิจารณาภาพรวมทั้งหมดว่ามีส่วนใดเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ และ กกต.ควรเตือนผู้มีอำนาจรัฐให้ระมัดระวังอย่าเข้ามาเกี่ยวข้องในการสร้างความไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้ง และรัฐบาลจะต้องไม่ใช้อำนาจรัฐไปเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง

 

related