svasdssvasds

"มิ่งขวัญ" เผยสนใจการเมือง แต่ไม่ไป "พลังประชารัฐ" แน่นอน

"มิ่งขวัญ" เผยสนใจการเมือง แต่ไม่ไป "พลังประชารัฐ" แน่นอน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่เข้าร่วมงานกับพรรคประชารัฐตามกระแสข่าวลืออย่างแน่นอน แต่ยอมรับยังสนใจการเมือง และขณะนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะเข้าพรรคใด

ยอมรับว่าสนใจการเมือง แต่ไม่ไปพลังประชารัฐแน่นอน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชาชน และอดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีกระแสข่าวเตรียมเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยเข้าไปพบหัวหน้าหรือผู้ใหญ่เพื่อขอเข้าไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่ยอมรับขณะนี้ยังสนใจการงานการเมือง ซึ่งมีหลายพรรคติดต่อเข้ามา แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะยังมีเวลาก่อนจะครบ 90 วัน ก่อนการเลือกตั้ง

"มิ่งขวัญ" เผยสนใจการเมือง แต่ไม่ไป "พลังประชารัฐ" แน่นอน

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ผู้เคยสร้างกระแสการเมืองจนเป็นที่ฮือฮา

สำหรับนายมิ่งขวัญ เคยเป็นอดีตผู้อำนายการอสมท. เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชาชน ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งรมว.พาณิชย์ และ รมว.อุตสาหกรรม ในรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช

และช่วงดำรงตำแหน่งในอสมท. นายมิ่งขวัญเคยสร้างกระแสฮือฮามาแล้ว ด้วยการโฟนอินนายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อสู้กับคณะรัฐประหารในวันที่ 19 ก.ย. ปี 2549 ก่อนจะถูกทหารชิงตัดสัญญาณ

นอกจากนั้น ยังเคยสั่งปลดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ออกจากผังช่อง 9 อสมท. ทำให้นายสนธิหันไปปลุกม็อบที่สวนลุมพินีแทน เพื่อออกมาขับไล่รัฐบาลนายทักษิณ จนเป็นต้นเหตุให้ประชาชนออกมาประท้วงรัฐบาลและมีการยึดอำนาจในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยนานแล้ว หลังถูกผู้มีอิทธิพลภายในพรรคเพ่งเล็ง เนื่องจากพยายามวัดบารมีกับเจ้าของพรรคตัวจริง สุดท้ายจึงถูกดอง สถานะภายในพรรคตกต่ำ จึงตัดสินใจทิ้งพรรคเพื่อไทยในที่สุด

"มิ่งขวัญ" เผยสนใจการเมือง แต่ไม่ไป "พลังประชารัฐ" แน่นอน

related