svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบ "พิชัย" เสนอประชาธิปัตย์ กับ เพื่อไทย จับมือสู้ คสช.

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบ "พิชัย" เสนอประชาธิปัตย์ กับ เพื่อไทย จับมือสู้ คสช.

พล.อ.ประวิตร ไม่แสดงความคิดเห็น กรณี นายพิชัย รัตตกุล เสนอให้ประชาธิปัตย์ กับ เพื่อไทย จับมือเพื่อต่อสู่กับ คสช. ระบุตัวเองตอบไม่ได้เพราะเป็น ลุงป้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. สั่งห้ามรับบริจาคและขายของที่ระลึก เนื่องจากขัดคำสั่ง คสช.ว่า การรับบริจาค หรือ จัดกิจกรรมระดมทุน ต้องขออนุญาต คสช. แต่การพิจารณาเรื่องความผิดทางการเมือง เป็นเรื่องของ กกต. ที่จะตัดสินว่าอันไหนผิดหรือถูก เพราะ คสช.จะดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้ปลดล็อกพรรคการเมือง นั้น จะดำเนินการในเดือนธันวาคม หลังเชิญนักการเมืองเข้าพูดคุย เบื้องต้น ยังไม่กำหนดวัน และยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรี หรือ ตนเองจะนั่งเป็นประธานการหารือ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยังไม่ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคใดพรรคหนึ่ง ว่า แล้วแต่นายมิ่งขวัญ ชอบพรรคไหนก็ไปพรรคนั้น ขณะเดียวกัน ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ ประชาธิปัตย์ กับ เพื่อไทย จับมือเพื่อต่อสู่กับ คสช. พร้อมถามกลับว่า สื่อฯคิดว่าเป็นไปได้หรือไม่ เรื่องนี้ตนเองตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพื่อไทย แต่เป็น ลุงป้อม

related