svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ต้อนรับทูตอิตาลี พร้อมขอบคุณเข้าใจธรรมชาติทางการเมืองของไทย

"บิ๊กป้อม" ต้อนรับทูตอิตาลี พร้อมขอบคุณเข้าใจธรรมชาติทางการเมืองของไทย

พล.อ.ประวิตร ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลี ประจำประเทศไทย พร้อมขอบคุณธรรมชาติทางการเมืองของไทยและความพยายามของรัฐบาล ที่จะนำประเทศก้าวข้ามปัญหาความขัดแย้งไปสู่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นาย ลอเรนโซ การันตี ( Lorenzo Galanti ) ออท.สาธารณรัฐอิตาลี ประจำประเทศไทย เข้าพบ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

โดยทั้งสองฝ่าย ได้ชื่นชมความสัมพันธ์อันราบรื่นระหว่างสองประเทศที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แม้ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในประเทศไทย ซึ่งปี 61 จะครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต นาย ลอเรนโซ กล่าวชื่นชม เศรษฐกิจไทยที่มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องในแต่ละไตรมาส โดย อิตาลี ยินดีที่จะเสริมสร้างและยกระดับความสัมพันธ์กับไทยมากขึ้นในทุกมิติ ทั้งการค้า การการลงทุน ความร่วมมือด้านความมั่นคงและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสำเร็จในการจัดการแข่งขันระดับโลกมอเตอร์จีพีในไทยที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม" ต้อนรับทูตอิตาลี พร้อมขอบคุณเข้าใจธรรมชาติทางการเมืองของไทย

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ รัฐบาลอิตาลี ที่มีความเข้าใจในวิถีและธรรมชาติทางการเมืองของไทย และความพยายามของรัฐบาล ที่จะนำประเทศก้าวข้ามปัญหาความขัดแย้งไปสู่ประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการวางรากฐานโครงสร้างเศรษฐกิจฐานราก พร้อมทั้ง ขอขอบคุณที่ภาคเอกชนอิตาลี มีความเชื่อมั่นและสนใจที่จะเข้ามาร่วมลงทุนในไทย ภายใต้นโยบายประเทศไทย 4.0 และโครงการ EEC รวมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของไทย โดยไทยเห็นถึงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของอิตาลี และพร้อมที่จะยกระดับและพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคง การทหาร การพัฒนาบุคลากรและการถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกัน โดยเชื่อมั่นว่าการแสวงความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน จะพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างกันอย่างรอบด้านต่อไป

related