svasdssvasds

ภูมิใจไทยปัดเป็นพรรคอะไหล่ขอ "เป็นผู้เลือก"

ภูมิใจไทยปัดเป็นพรรคอะไหล่ขอ "เป็นผู้เลือก"

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงจุดยืน “ขอเป็นผู้เลือก” ไม่ขอเป็นพรรคอะไหล่ ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ชูนโยบายเศรษฐกิจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ประเด็น การร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตว่า ทุกอย่างจะไปทางไหนจะต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ มีความชอบธรรมและเป็นที่ยอมรับ จึงต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน พรรคภูมิใจไทยต้องการเป็น “ผู้เลือก” บ้าง เมื่อสื่อมวลชนถามว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่พรรคอะไหล่ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า พรรคตั้งใจทำงานขนาดนี้ ถ้าหากได้รับความไว้วางใจที่มากพอสมควร ก็ต้องแปรความต้องการของประชาชนว่า ต้องการให้เป็นอะไร

ภูมิใจไทยปัดเป็นพรรคอะไหล่ขอ "เป็นผู้เลือก"

 นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีอายุมากกว่า 10 ปี เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ในฐานะหัวหน้าพรรคจะทำองค์กรให้ก้าวหน้ายั่งยืน อาจเรียกได้ว่าเป็นพรรคภูมิใจไทยโฉมใหม่เพราะนำผู้เชี่ยวชาญมาทำงานด้านต่างๆ ระดมสมองเพื่อพัฒนาไปสู่นโยบาย การเลือกตั้งครั้งนี้ นโยบายการเมืองถือเป็นเรื่องรอง แต่เศรษฐกิจต้องมาเป็นหลัก

ภูมิใจไทยปัดเป็นพรรคอะไหล่ขอ "เป็นผู้เลือก"

 ส่วนความชัดเจนของตระกูลสะสมทรัพย์ที่จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ได้คุยกับใครคนใดคนหนึ่ง ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พรรคมีพัฒนาการเป็นที่น่าเชื่อถือของผู้สมัครที่มีความประสงค์ที่จะเป็นผู้แทน ซึ่งยังมีเวลาคัดเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุด สำหรับกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกมาระบุ ห้ามระดมทุนจากภายนอกพรรค หากจะทำต้องขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติก่อนนั่น พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีปัญหา และไม่คิดว่าจะมีปัญหา ดังนั้น คนที่จะมาเป็นสมาชิกพรรคต้องมีความพร้อมในระดับหนึ่ง พร้อมมารับใช้บ้านเมือง

 

related