svasdssvasds

เพื่อไทยโวย ! พลังประชารัฐเอาเปรียบชาวบ้าน โว ! ตั้งรับพรรคโดนยุบไว้แล้ว

เพื่อไทยโวย ! พลังประชารัฐเอาเปรียบชาวบ้าน โว ! ตั้งรับพรรคโดนยุบไว้แล้ว

แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุ หากโชคร้ายถูกยุบพรรคช่วงเลือกตั้ง จะประกาศให้ประชาชนเลือกพรรคตรงข้ามทหารทันที พร้อมตั้งสังเกต คสช. ปล่อยพรรคพลังประชารัฐเคลื่อนไหวขัดคำสั่งได้อย่างไร

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิ การพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะลงพื้นที่ตลาดคลองลัดมะยม วันที่ 15 ต.ค. โดยนายสนธิรัตน์ยืนยันไม่ได้เอาเปรียบทางการเมือง ว่า การดำเนินกิจกรรมของนายสนธิรัตน์ชุมนุมเกิน 5 คน เป็นการทำกิจกรรมการเมืองชัดเจน การมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีย่อมมีองคาพยพช่วยเหลือทางตรงและทางอ้อม ขอให้ กกต.ติดตามใกล้ชิด เพราะการที่รัฐมนตรีทำกิจกรรมพื้นที่ที่ได้รับ งบประมาณโครงการประชารัฐ ซึ่งเป็นเงินจากภาษีประชาชนเป็นการเอาเปรียบอย่างยิ่ง

นายศักดา นพสิทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพบเครือข่ายประชาชนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่13/2561 หาก คสช. ยัง ไม่ห้ามปรามจะเกิดข้อสงสัยว่า คสช. สนับสนุน พรรค พปชร. หรือไม่

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถูกยุบ เพราะไม่มีข้อเท็จจริงเพียงพอที่จะนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยได้ อย่างไรก็ตามหากเกิดการยุบพรรคก่อนการ เลือกตั้งขึ้นจริง ยังสามารถย้ายพรรคทัน แต่ถ้าเลวร้ายสุดคือยุบระหว่างลงเลือกตั้ง พรรคจะประกาศให้ประชาชนไปสนับสนุนพรรคที่ไม่เอารัฐบาลทหารทันที

related