svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่เปิดโซเซียลตามรอย "ประยุทธ์" ชี้ไม่จำเป็นติดตามอนาคตใหม่

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่เปิดโซเซียลตามรอย "ประยุทธ์" ชี้ไม่จำเป็นติดตามอนาคตใหม่

พลเอกประวิตร ระบุ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาปรึกษาการเปิดเพจเฟซบุ๊ก ที่ชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เชื่อ นายกฯ ไม่หงุดหงิด เพราะได้อ่านเกือบทุกความเห็น และถือเป็นเรื่องดีที่ได้รับทราบข้อมูลด้วยตัวเอง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจส่วนตัวมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า ตนเองจะไม่เปิดเพจส่วนตัว เพราะแค่นายกรัฐมนตรีเปิดเพียงคนเดียว ก็สามารถรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนเพียงพอแล้ว

ส่วนการแสดงความคิดเห็นในเพจของนายกรัฐมนตรี ที่ส่วนใหญ่ที่ไปในทางลบ สะท้อนคะแนนนิยมของรัฐบาลหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำว่า ไม่ได้มีเพียงการแสดงความเห็นเพียงในทางลบเท่านั้น และคนที่ตำหนิก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา มั่นใจว่า การแสดงความเห็นในทางลบ จะไม่ทำให้นายกรัฐมนตรีหงุดหงิด เพราะนายกรัฐมนตรี ได้อ่านเกือบทุกความเห็น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่นายกรัฐมนตรี จะทราบข้อมูลด้วยตัวเอง ย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาปรึกษาตนเองเรื่องการเปิดเพจ แม้แต่ เพจมุมน่ารักของลุงป้อม ซึ่งจนถึงขณะนี้ ตนเอง ก็ไม่รู้ใครทำให้

ส่วนกรณีพรรคอนาคตใหม่ เดินสายพบผู้นำต่างประเทศ และองค์กรต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า "ให้มันรับผิดชอบตัวเอง" แต่จะด่าประเทศและรัฐบาล รวมทั้ง ทำสิ่งผิดกฎหมายไม่ได้ ส่วนตัว ไม่กังวลกับคำพูดที่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของ คสช. ซึ่งหากพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริงจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ไม่จำเป็นต้องส่งคนไปติดตามพรรคอนาคตใหม่ เพราะทุกวันนี้ ก็ออกมาพูดตลอดอยู่แล้ว

ขณะที่ มีหลายพรรคการเมืองลงพื้นที่พบประชาชน เสียงว่า หากลงไปรับฟังความคิดเห็นก็สามารถทำได้ แต่อย่าไปโฆษณา เชิญชวน หรือหาเสียง และต้องดูที่เจตนาของการลงพื้นที่ด้วย

 

พลเอกประวิตร กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. ... ที่หลายฝ่ายกังวลถึงเนื้อหาที่จะทำให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิประชาชน ว่า ในวันนี้ยังไม่มีการพิจารณากฎหมายดังกล่าว และคนที่เป็นห่วง ก็เป็นห่วงไปแต่รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการอะไร

 

related