svasdssvasds

เปิดเวทีให้คนด่า "บิ๊กตู่" ชวนคนไทยกดไลค์ ย้ำจะทนคอมเมนต์ให้ถึงที่สุด

เปิดเวทีให้คนด่า "บิ๊กตู่" ชวนคนไทยกดไลค์ ย้ำจะทนคอมเมนต์ให้ถึงที่สุด

"บิ๊กตู่" บอกเป็นมือใหม่หัดเล่นโซเชียล ชวนคนไทยกดไลค์ ยันไม่ได้หาเสียง พ้อเปิดเวทีให้คนด่าด้วยซ้ำ ชี้คนด่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่าละเมิดสิทธิ บอกจะทนให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภาหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการเปิดช่องทางผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า ไม่ได้เป็นเรื่องยาก แต่ตนอาจยังเป็นมือใหม่อยู่ ซึ่งการเปิดช่องทางโซเชียลดังกล่าวไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดเป็นพิเศษ เพียงแต่ขณะนี้เราเข้าสู่ยุคดิจิตอลและไทยแลนด์ 4.0 ตนเป็นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งผ่านมากว่า 4 ปี ตนเองต้องพยายามปรับตัวและใช้โซเชียลให้มากขึ้น ซึ่งมีทั้งคนเข้ามาชื่นชมและด่า ถือเป็นการเปิดเวทีให้คนได้ติชม และเป็นอรกช่องทางในการสื่อสารกับประชาชน ทั้งนี้อาจมีคนติมากกว่าชม แต่ขอให้ใช้คำที่สุภาพและเหมาะสม ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หากคนที่ไม่ชอบ ไม่ว่าจะทำอะไรดีๆ หรือพูดอะไรก็ไม่ชอบอยู่ดี ดังนั้นอะไรที่เป็นข้อเท็จจริงก็ต้องแก้ไข แต่หากไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็ต้องชี้แจง อีกทั้งการเปิดช่องทางในโซเชียลก็ไม่ได้เสียเงินแต่อย่างใด จึงสามารถทำได้หมด อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนให้ทุกคนไปกดไลค์ แต่อาจมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ด่า บางครั้งอันไลค์ก็มี จึงขอให้ติชมสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่หยาบคาย อันไหนไม่เข้าใจหากตอบได้ตาก็จะตอบ และจะให้คณะทำงานติดตามอยู่ตลอด อาจให้สรุปมายังตนในระยะเวลา 3-5 วัน แต่ส่วนใหญ่ตนจะตอบด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันที่ไม่ได้ใส่ยศ นำหน้าชื่อในช่องทางโซเชียลนั้น ต้องการตั้งให้สั้นๆ เพื่อให้คนเข้าถึงง่าย แต่ยศยังมีอยู่ และภูมิใจที่มียศ นอกจากนี้ยืนยันว่าการเปิดช่องทางโซเชียลดังกล่าวไม่ใช่การหาเสียง เพราะพรรคอื่นก็มีการเปิดเช่นกัน จึงขอให้ความเป็นธรรมด้วย จะหาเสียงอย่างไร หาเสียงให้คนด่าด้วยซ้ำ จึงขอให้เบาๆกันบ้าง และมองด้วยความเป็นธรรท

เมื่อถามว่า หากมีการแสดงความเห็นจำนวนมาก อาจทำให้ดุเดือดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนพูดอารมณ์ดีหรือไม่ เสียงนุ่มนวลหรรือไม่ แต่ต้องเห็นใจบ้างในการทำงานจำนวนมาก เพราะมีหลายเรื่องเป็นปัญหาซับซ้อน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาแสดงความคิดเห็นในอินตราแกรม ว่า ใครให้กำลังใจ ตนก็ให้กำลังใจด้วย ย้ำว่าไม่ได้เป็นศัตรูใคร ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ต่อสู้คดีไปตามกระบวนการ ตนไม่เคยไปก้าวล่วง

เมื่อถามว่า หากมีการวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงจะเอาผิดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าเอาผิดคงเอาผิดได้หมด เพราะมีหลายอันที่ใช้คำหยาบคาย จึงต้องขึ้นอยู่ที่จิตสำนึก ซึ่งการใช้คำผุสวาส ด่าหยาบคายสมควรหรือไม่ ทำไมไม่ใช้โซเชียลเป็นช่องทางศึกษาทางหนึ่งของเด็กๆ แต่ตนรับได้อยู่แล้ว หากไม่ได้เป็นแบบที่เขาว่าก็จบ และไม่โกรธถึงโกรธก็ไม่บอกใคร ส่วนจะฟ้องหรือไม่นั้น ถามว่าที่ผ่านมาตนเคยฟ้องใครหรือไม่ แต่หากเป็นเรื่องที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลคงไม่ได้ ถ้าบิดเบือนอย่างชัดเจน ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทนได้หรืไใ แต่จะพยายามอดทนให้ถึงที่สุดเพรมะเป็นนายกฯ

ในตอนท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "อย่าลืมไลค์กันหน่อย อันไลค์ก็ได้"

 

related