svasdssvasds

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง โยกย้าย 7 ข้าราชการระดับสูง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง โยกย้าย 7 ข้าราชการระดับสูง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง โยกย้ายข้าราชการระดับสูง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมด 7 ราย ให้รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัดฯ

พ.อ.หญิงทักษา สังขจันทร์ รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมด 7 ราย เช่น

1.นายพิศาล พงศาพิชญ์ รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัด

2.นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง รองอธิบดีกรม พัฒนาที่ดินดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัด

3.นายประสงค์ ประไพตระกูล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเศรษฐกิจ ดำรงตำแหน่ง ราชการกระทรวงสำนักงานปลัดกระทรวง

4.นายวีรชาติ เขื่อนรัตน์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัด

5.นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีส่งเสริมเกษตร ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสำนักงานปลัด

6.นายกฤษณพงศ์ ศรีพงษ์พันธุ์กุล รองอธิบดีกรมการข้าว ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการข้าว

7.นางสาวศิริพร บุญชู รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมหม่อนไหม

โดยมีผลตั้งแต่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง และ นายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ได้เห็นชอบและด้วย

คณะรัฐมนตรี ยังได้อนุมัติ แต่งตั้งข้าราชการดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหารระดับสูง เพื่อดำรงตำแหน่งข้าราชการเกษียณอายุ ในสิ้นปีงบประมาณ 2561จำนวนของกระทรวงแรงงาน 2 ราย ประกอบด้วย นางเพชรรัตน์ สินอวย พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางานกระทรวงแรงงาน , นายวิวัฒน์ จิระพันธุ์วาณิช พ้นจากตำแหน่งต้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน เช่นเดียวกับ กระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีการโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญ 2 ราย ประกอบด้วย นายประกอบ วิวิธจินดา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และ นายเอกภัทร วังสุวรรณ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีผลตั้งแต่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ขณะที่ คณะรัฐมนตรียังอนุมัติให้นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 440,000 บาท ตามความเห็นของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ให้มีผล ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบเป็นต้นไป ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเห็นชอบแต่งตั้ง นายสมชาย ชาญณรงค์กุล ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งที่ปรึกษา ของพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย

related