svasdssvasds

กวาดล้างให้เรียบ..."นายกฯ" สั่งปรับแผนล่าผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

กวาดล้างให้เรียบ..."นายกฯ" สั่งปรับแผนล่าผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับเป็นห่วงเรื่องยาเสพติด พร้อมสั่งปรับแผน แผนล่าผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเป็นห่วงเรื่องยาเสพติด ซึ่งตนประกาศเจตนารมณ์ไปแล้วว่าจะปราบปรามยาเสพติดให้ได้โดยเร็ว ซึ่งอาจจะปราบไม่ได้ 100 % ที่ผ่านมาฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหารก็พยายามอย่างหนักที่จะลดซัพพลาย จะเห็นได้ว่ามีการจับกุมมากขึ้นเรื่อยๆ แสดงว่ามีการเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้

ขณะเดียวกันตนก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งสั่งการไปแล้วทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะต้องทำให้ครบทั้งระบบ ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) หรือกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งได้สั่งการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้มีการประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อบูรณาการกวาดล้างยาเสพติดโดยใช้กฎหมาย โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในโรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ และในโรงงาน ซึ่งต่อไปจะมีการทยอยตรวจโรงงานทุกแห่ง ซึ่งทราบว่ามีหลายโรงงานที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด

นายกฯ กล่าวต่อว่า ปัญหายาเสพติด จะแก้ปัญหาเรื่องของซัพพลายอย่างเดียวไม่ได้ เพราะยิ่งจับมากก็ยิ่งเอาเข้ามามาก ก็ต้องจับไปเรื่อยๆ ตอนนี้ต้องมาดูผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเรื่องนี้เป็นปัญหาที่ทุกประเทศเจอเหมือนกันหมด ไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียว และรัฐบาลก็ทำเต็มที่แล้วและใช้มาตรการทางกฎหมายทั้งหมด

related