svasdssvasds

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาเสียงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า มีการระดมประชาชนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นับพันคน เป็นการขัดต่อคำสั่ง คสช.ที่ 7/ 2557 เรื่องห้ามมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และคำสั่ง คสช. ที่ 57 / 2557 ข้อ 2 เรื่องห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง นอกจากนี้ยังมองว่า การลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขตามคำสั่งคลายล็อก

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

 ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ อ้างว่า ได้แจ้งกกต.ไว้ล่วงหน้าถือว่า ได้รับอนุญาตจาก คสช.แล้ว เป็นการแจ้งเพื่อขอจัดประชุมใหญ่เลือกนั่งหัวหน้าพรรค แต่นายอภิสิทธิ์ กลับฉวยโอกาสเดินสายปราศรัยหาเสียงกับประชาชนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขอถามว่า หากทุกพรรคการเมืองทำเช่นเดียวกัน ผู้มีอำนาจจะพิจารณาอนุญาตหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน และไม่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งเอารัดเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ด้วยการใช้ช่องโหว่ของกฎหมายหรือใช้เล่ห์ทางการเมืองเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น จึงสมควรที่ คสช. กกต. และกระทรวงมหาดไทย จะตรวจสอบว่า การปราศรัยหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ และผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รายอื่นๆ ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย หรือคำสั่งคสช. หรือไม่

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ปฏิบัติอยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมือง และ แจ้งต่อ กกต แล้วว่าจะมีการดำเนินการเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค นอกจากนี้การใช้ระบบไพรมารีโหวตเพื่อเลือกหัวหน้าเป็นไปตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญที่ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับพรรคการเมือง

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

 นายราเมศ ย้ำว่า ขอทุกฝ่ายอย่ากังวลเพราะทราบหลักกฎหมายดี ไม่ได้หาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะทุกคนที่สมัครหาเสียงเพื่อเป็นหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์เป็นผู้ชายพอไม่คิดเอาเปรียบพรรคการเมืองใด “พรรคเพื่อไทยต้องเข้าใจ และอย่ากังวล” คิดว่าที่ไม่เข้าใจ เพราะพรรคเพื่อไทย มีประชาชนกลุ่มเดียวคือกลุ่มชินวัตร เพราะฉะนั้นอย่ามายุ่งเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์เลย

"เพื่อไทย" โวย ปชป.หาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

 นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า “เห็นข่าวพรรคเพื่อไทย ออกมาโวยวายว่าหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค ปชป.เป็นการแฝงหาเสียงนั้น ช่วยตอบคำถามชาวบ้านก่อนไหมว่า ทำไมพรรคเพื่อไทย ไม่จัดหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคกับเขามั่ง”

 

 

 

related