svasdssvasds

"เพื่อไทย" ปฏิเสธคนในพรรคขัดแย้งกัน

"เพื่อไทย" ปฏิเสธคนในพรรคขัดแย้งกัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าวลือกรณีที่กลุ่มอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย 40 คนเดินทางมาพบเพื่อคัดค้านการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โดยนายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนยังสับสนข้อมูลที่ได้รับมา และย้ำว่าไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

"เพื่อไทย" ปฏิเสธคนในพรรคขัดแย้งกัน

 แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับ อดีตส.ส.ต่างๆ เมื่อวานนี้ เป็นการเล่าถึงสถานการณ์ต่างๆของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะข่าวลือที่บอกว่าภายในพรรคมีความเห็นต่างเกิดขึ้น ซึ่งตนมองว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้แตกต่างจากที่เป็นอยู่ กรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ชุดรักษาการ รวมถึงกรรมการบริหารชั้นผู้ใหญ่ยังคงมีเอกภาพ ขณะนี้กำลังตรวจสอบที่มาของข่าวลือที่ทำให้เกิดความสับสนและเป็นปัญหา

"เพื่อไทย" ปฏิเสธคนในพรรคขัดแย้งกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงเห็นต่างที่หลากหลายจะทำให้ผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทำงานได้ยากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกอย่างจะเป็นข้อยุติ หากผ่านกระบวนการพรรคที่ได้คุยกัน ผลการตัดสนิเป็นอย่างไรพรรคก็จะเดินไปตามความเป็นจริงที่เป็นฉันทานุมัติร่วมกัน ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะเดินหน้าได้อย่างดี

"เพื่อไทย" ปฏิเสธคนในพรรคขัดแย้งกัน

 ด้านนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มองว่า ถ้าหากผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่ คือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ตามที่มีกระแสข่าวจริง ตนก็เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาภายในพรรค เพราะเท่าที่ได้พูดคุยกับ อดีต ส.ส. ภาคอีสาน รวมทั้งทีมงานและชาวบ้านในพื้นที่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่จะทำงานภายใต้การนำของคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ ก็เคยเดินทางมาพบปะชาวบ้านในภาคอีสาน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ชื่นชมที่คุณหญิงสุดารัตน์ ที่ให้ความเป็นกันเองและใส่ใจรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน นอกจากนี้ นักการเมืองในภาคอีสาน ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น ส่วนใหญ่ก็จะยอมรับในฝีมือการทำงานของ คุณหญิงสุดารัตน์ เพราะเคยมีประสบการณ์ในการบริหารประเทศมาอย่างยาวนาน จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาพรรคเพื่อไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ส่วนข่าวที่มีคนไม่เห็นด้วยที่ คุณหญิง สุดารัตน์ จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำพรรคนั้น ตนไม่เคยได้ยิน และเชื่อว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะนำทัพในครั้งนี้ได้อย่างสำเร็จ

related