svasdssvasds

"อนุทิน" ขอทุกฝ่าย เคารพกติกา เชื่อไม่มีรัฐประหาร [คลิป]

"อนุทิน" ขอทุกฝ่าย เคารพกติกา เชื่อไม่มีรัฐประหาร [คลิป]

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอทุกฝ่าย เล่นตามกติกา ไม่เติมฟืนเข้ากองไฟ เชื่อไม่เกิดรัฐประหาร ลั่น ทำไพรมารีโหวตเน้นชนะเขต ส่งผู้สมัครต้องมีคะแนนนิยมเกิน 2 หมื่น ส่วนบัญชีรายชื่อหวัง 10 เก้าอี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่หลายฝ่ายกังวลในอนาคตจะเกิดการรัฐประหารว่า หากทุกฝ่ายในบ้านเมืองเล่นตามกติกา เคารพกฎหมาย และแก้ปัญหาตามระบบประชาธิปไตย และไม่นำพาเหตุการณ์ไปสู่เงื่อนไขให้อำนาจนอกระบบเข้ามา ก็ไม่ต้องกังวลจะเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยก็คือเล่นตามกติกา และคำนึงถึงชาติบ้านเมืองเป็นหลัก และความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชน พร้อมปัญหาปากท้องของเขาและทำให้สังคมมีความสงบสุข คนในชาติมีความสามัคคีเป็นปึกแผ่น เพราะตนเชื่อว่าประชาชน เบื่อทะเลาะเบาะแว้งทางการเมืองตลอดระยะเวลา10 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวถึงแนวทางจัดส่งผู้สมัครพรรคว่าต้องเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ เนื่องจากถูกคัดกรองหลายด่าน ผ่านระบบไพรมารีโหวตในพื้นที่ของพรรค ถ้าใครได้ไม่ถึง 2 หมื่นคะแนนหมดสิทธิ์ลงในระบบเขตที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้ง เพราะ ถ้ายังขืนส่งลงสมัครก็เหมือนไปหลอกประชาชน เราไม่ต้องการถูกเลือกด้วยคะแนนสงสาร ส่วนผู้ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะส่งลงสมัครเรียงตามลำดับความสำคัญของผู้ที่มีส่วนสนับสนุนพรรค เกินลำดับที่ 10 ก็ไม่รับประกันว่าจะได้ส.ส.แล้ว เพราะพรรคภูมิใจไทยเน้นชนะเขตเลือกตั้ง

related