svasdssvasds

เพื่อไทยอ้าง ทักษิณ แค่วิเคราะห์การเมือง ปูดปัดฝุ่นคดีจำนำข้าว

เพื่อไทยอ้าง ทักษิณ แค่วิเคราะห์การเมือง ปูดปัดฝุ่นคดีจำนำข้าว

พรรคเพื่อไทย เย้ย พลเอกประวิตร กลัว ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ชนะเลือกตั้ง ถามเหน็บแทงใจดำ กลัวเพราะผลงานไม่เป็นตามเป้าใช่หรือไม่ ขณะที่ทนายคดีจำนำข้าว ปูด ป.ป.ช.เตรียมโยนคดีจำนำข้าวเอาผิดทักษิณ-เครือญาติ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิเคราะห์การเลือกตั้ง ว่า พรรคฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตย จะได้ที่นั่งในสภาเกิน 300 ที่นั่งว่า คำพูดดังกล่าวเป็นการวิเคราะห์การเมืองแบบวิญญูชน ไม่น่าส่งผลครอบงำ หรือเป็นภัยต่อความมั่นคง เพราะผลอาจไม่เป็นไปตามนั้น แต่คำพูดนี้ อาจไปกระทบต่อจิตใจของแกนนำรัฐบาลซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาพูด และทำอยู่ฝ่ายเดียว แต่คะแนนนิยมกลับยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

ดังนั้นการที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่า การเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ นั้นกระทบต่อความมั่นคง พลเอกประวิตร ที่มีหน้าดูแลงานด้านความมั่นคง ควรมีความหนักแน่น หากมาพูดเองว่า การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ กระทบต่อความมั่นคง อาจสร้างความสับสนให้สังคมได้

ด้าน นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเพิ่งได้รับรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมามี ป.ป.ช. รายหนึ่งพยายามที่จะรื้อคดีระบายข้าว ในส่วนของ จีทูจี ขึ้นมาใหม่ แม้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษาแล้วก็ตาม

โดยรายงานระบุว่า ป.ป.ช.รายนี้ จะนำสัญญาระบายข้าวที่เหลือ มากล่าวหาบุคคลเพิ่มเติม โดยให้จำเลยหลายคน ให้การซัดทอดถึง นายทักษิณ และ เครือญาติ เพื่อแลกกับการไม่ต้องนอนในเรือนจำ ส่วนความคืบหน้าการที่พรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งดีเอ็นเอ รองรับปาร์ตี้ลิสต์ ชื่อพรรค “ไทยรักษาชาติ” ตัวย่อ ชื่อ “ทษช.” เหมือนชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” นั้น

มีรายงานเพิ่มเติมว่า “ไทยรักษาชาติ” ไม่ได้เป็นพรรคที่จะจดตั้งใหม่แต่อย่างใด แต่จะใช้วิธีการนำพรรคที่ได้จดตั้งไว้ กกต.พรรคใดพรรคหนึ่ง มาเปลี่ยนชื่อ เพื่อลดปัญหาขั้นตอนที่ยุ่งยาก แหล่งข่าวระดับสูงยืนยันว่า พรรคไทยรักษาชาติ เป็นของจริง และ ไม่ใช่พรรคสำรองอย่างพรรคเพื่อธรรม แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการจัดตั้งเพื่อคนละวัตถุประสงค์กัน

related