svasdssvasds

4 รมต.ขอเวลาไขก๊อกลาออกเอง รอง ปธ. สนช. ปัดหาผู้สมัครพลังประชารัฐ

4 รมต.ขอเวลาไขก๊อกลาออกเอง รอง ปธ. สนช. ปัดหาผู้สมัครพลังประชารัฐ

4 รัฐมนตรี พลังประชารัฐยังมึนยึดเก้าอี้ อ้างขอเวลาอีกนิดจะลาออกยกแผง ขณะที่ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปฏิเสธิเป็นนายหน้าหาคนลง สมัคร ส.ส. เหนือตอนล่างให้พรรคพลังประชารัฐ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีผลโพล ที่ประชาชนกว่า 99 % ต้องการกรรมการยุทธศาสตร์ชาติที่สังกัดพรรคการเมืองลาออก

โดยยืนยันว่า เมื่อถึงเวลาที่ เหมาะสม รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่เข้าไปร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐจะลาออกอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงอยากขอให้ทุกฝ่ายเลิกกังวล เพราะพวกตนเหลือเวลาในตำแหน่งอีกนิดเดียวเท่านั้น ส่วนตำแหน่งต่างๆ ถ้าคิดว่ามีส่วนได้ส่วนเสียก็พร้อมลาออกด้วยทั้งหมด ขณะที่ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ปฏิเสธกระแสข่าวว่า มีส่วนร่วมในการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และภาคเหนือตอนล่าง ให้พรรคพลังประชารัฐ

โดยยืนยันว่า ในฐานะที่เป็นอดีต ส.ส. อุตรดิตถ์ 2 สมัย และเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และได้รับมอบหมายให้ทำโครงการ สนช. พบประชาชน จึงรู้จักคนพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยแนะนำให้รู้จักกันทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม แต่ไม่มีอำนาจตัดสินใจว่า จะให้ใครลงสมัครรับเลือกตั้ง

ส่วนกระแสข่าวว่า มี สนช.บางคน รับจัดผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ให้พรรคพลังประชารัฐนั้น นายพีระศักดิ์ เชื่อว่า สนช. ทุกคนมีวิจารณญาณที่จะไม่ทำอะไรขัดต่อบทบาทหน้าที่ มีประมวลจริยธรรม มีกรอบ ระเบียบ และข้อบังคับ จึงเชื่อว่า ทุกคนที่เป็นข่าวคงคล้ายๆ กับตัวเอง ที่แค่แนะนำให้คนมาเจอกัน แต่จะตกลงหรือไม่นั้น ไม่รู้

related