svasdssvasds

วิโรจน์ ปัด “ทักษิณ” ครอบงำพรรคเพื่อไทย ยันเคลื่อนไหวส่วนตัว

วิโรจน์ ปัด “ทักษิณ” ครอบงำพรรคเพื่อไทย ยันเคลื่อนไหวส่วนตัว

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจ ทักษิณ ไม่ได้ก้าวก่ายกิจการของพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค ยืนยัน พร้อมชี้แจง กกต. มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถูกยุบ

พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมตรวจสอบการเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายบงการพรรคเพื่อไทยจนส่งผลให้ยุบพรรค โดยยืนยันว่า นายทักษิณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค เป็นเพียงบุคคลที่ห่วงใยบ้านเมือง ซึ่งเป็นสิทธิ์ของคนไทยทุกคน ส่วนการเดินทางไปพบปะของอดีต ส.ส. ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ที่มีความเคารพนับถือ กัน ทางพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และคณะกรรมการบริหารพรรค ก็พร้อมชี้แจงกับ กกต. ในเรื่องนี้

 

พลตำรวจโท วิโรจน์ กล่าวอีกว่า เรื่องความเท่าเทียมระหว่างพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทย มีความระมัดระวังสูงเพราะเป็นที่จับจ้องของหลายฝ่าย จึงต้องระวังทุกฝีก้าว แต่ประชาชนก็มองเห็นกันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีการแตกพรรคย่อยหรือพรรคสาขา มีเพียงพรรคการเมืองเดียว ส่วนจะจับขั้วกับพรรคการเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ต้องดูผลคะแนนเสียงหลังการเลือกตั้ง

 

ส่วนกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงพรรคการเมืองว่า "พรรคเขา" กับ "พรรคเรา" พลตำรวจโทวิโรจน์ กล่าวว่า คำว่าพรรคเราของพลเอกประวิตร คงหมายถึงพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว และเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการเมืองที่ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง

related