svasdssvasds

อภิสิทธิ์ ลั่น ไม่ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” หากมีนโยบายแบบเดิม

อภิสิทธิ์ ลั่น ไม่ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” หากมีนโยบายแบบเดิม

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยัน การจะร่วมงานพลังประชารัฐ ต้องดูที่นโยบายพรรคว่าตรงกันหรือไม่ แต่หากรัฐบาลยังบริหารงานแบบนี้ และตนเองยังเป็นหัวหน้าพรรค จะไม่ร่วมด้วยแน่นอน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 กล่าวถึงกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะว่าที่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมร่วมมือกับ พรรคหลังเลือกตั้ง ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมหรือไม่ต้องดูที่นโยบาย ไม่ใช่อยากเป็นรัฐบาล แล้วจะต้องไปจับมือกัน หากการเมืองเป็นแบบนี้ ประชาชนจะไม่ได้อะไร การเมืองต้องชัดเจนว่า แต่ละพรรคจะพัฒนาบ้านเมืองไปในทิศทางใด ดังนั้น หากจะร่วมมือกันตั้งรัฐบาลต้องคุยกันก่อน แต่หากยังยึดแนวทางการบริหารประเทศแบบรวมศูนย์อำนาจ ก็ทำงานร่วมกันยาก เพราะต้องปรับท่าทีเยอะ แต่ขณะนี้ นโยบายของ พรรคพลังประชารัฐ เป็นการสานต่อ งานของรัฐบาล คงเป็นไปได้ยาก ที่จะทำงานร่วมกัน

 

นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำด้วยว่า ตนเองจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคที่มีนโยบายขัดกับที่พรรคหาเสียงไว้ อีกทั้ง ยืนยันว่า ไม่เคยพร้อมทำงานร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอาชา นายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการตีความของสื่อ และการจะร่วมรัฐบาล ต้องดูที่นโยบายพรรค เพราะขณะนี้ ยังไม่ทราบสถานะของพลเอกประยุทธ์ ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ คนในบัญชีรายชื่อพรรค ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ยกมือให้กับนายกรัฐมนตรีคนนอก และหากยังบริหารประเทศ และเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ก็จะไม่ร่วมด้วยแน่นอน เพราะไม่ตอบโจทย์ประชาชน และพรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นทางหลักของประเทศ

related