svasdssvasds

อภิสิิทธิ์ เผยไม่คิดร่วมงาน บิ๊กตู่-พปชร. ด้านศึกชิงหัวหน้า ปชป. ยังเดือดแย่งพื้นที่ฐานเสียง

อภิสิิทธิ์ เผยไม่คิดร่วมงาน บิ๊กตู่-พปชร. ด้านศึกชิงหัวหน้า ปชป. ยังเดือดแย่งพื้นที่ฐานเสียง

อภิสิทธิ์ ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรม พลเอกประยุทธ์-พรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล หากไม่ปรับแก้นโยายกระจายอำนาจ ขณะที่ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คึกคัก 3 ผู้สมัครลงพื้นที่ โชว์วิสัยทัศน์นำทัพประชาธิปัตย์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครรับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 กล่าวขณะลงพื้นที่หาเสียง เลือกตั้งหัวหน้าพรรคที่ จังหวัดภูเก็ต ถึงกรณีที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมร่วมมือกับทุกพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล ว่า หากตนเป็นหัวหน้าพรรค ก็จะยืนยันว่าพรรคไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่บริหารประเทศแบบรวมศูนย์ ดังนั้นหากพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมมือกับประชาธิปัตย์ ต้องมาคุยกันว่านโยบาย และ วิธีการทำงาน เป็นอย่างไร

ส่วนการร่วมงานกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นวันนี้พลเอกประยุทธ์ เองก็ยังไม่มีความชัดเจน และไม่มีการปรับเปลี่ยนท่าทีการทำงานแต่อย่างใด ดังนั้นจึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะทำงานด้วยได้หรือไม่ หากพรรคพลังประชารัฐ และพลเอก ประยุทธ์ ยังคงมีแนวทางการทำงานตามเดิม แม้จะชนะการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็คงไม่ไปร่วมงานด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า วานนี้ผู้สมัครรับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสามคน ยังคงลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ต่างๆ โดยนายอภิสิทธิ์ได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยมีสมาชิกพรรคให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครอีกราย ลงพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อนำเสนอนโยบายปฏิรูปพรรค 4 ด้าน วางรากฐานการเมืองสีขาวและวิสัยทัศน์ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่-อีสานยุคใหม่” แก่สมาชิกพรรค ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครรับเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 เดินทางไปที่ จ.ชุมพร

related