svasdssvasds

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. โดยก่อนการประชุมนายกฯมีสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งระหว่างที่เดินมาตึกบัญชาการ 1 ได้หยุดแล้วยกโทรศัพท์ส่วนตัวขึ้นมาถ่ายภาพสื่อมวลชนที่มาดักรอบริเวณหน้าตึก ก่อนกล่าวอย่างรมณ์ดีว่า ยิ้มสวยๆกันหน่อย เดี๋ยวจะลงให้ พร้อมทั้งยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่สถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. จัดการทดสอบ GAT/PAT ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่กำหนดจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปด้วย

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

 จากนั้น นายกฯเดินไปถ่ายภาพนักแสดงโขน จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ที่มารอให้การต้อนรับ ที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดแสดงโชนรามเกียรติ์ ตอนพิเภกสวามิภักดิ์ โดยจะเชิญชวนประชาชนร่วมชมการแสดงโขน ที่จะจัดขึ้น 3 พ.ย.-5 ธ.ค. 61

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

 ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีพลเอกประวิตร สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทบต่อความมั่นคง ว่า ทุกความเคลื่อนไหวล้วนเป็นประเด็นทางการเมืองทั้งสิ้น ร่วมถึงความเคลื่ิอนไหวของนายทักษิณด้วย แต่นายทักษิณไม่ได้เคลื่อนไหวครั้งแรก จึงไม่มีความจำเป็นต้องชี้แจง แต่สิ่งที่ประเทศไทยต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือ ความสงบเสถียรภาพของประเทศ

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

ส่วนกรณีพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่รับปากว่าจะมีการรัฐประหารนั้น จำเป็นต้องชี้แจงต่างชาติหรือไม่ นายดอนมองว่า ยังไม่ต้องชี้แจงเพราะเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมือง ขณะนี้เรียบร้อยดี ซึ่งหลายประเทศเองก็แปลก

กกต. ขอใช้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยเลือกตั้ง

 ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่่าวชี้แจงกรณีลงนามยุบสภาเทศบาลนครอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ว่าเป็นเรื่องในพื้นที่ เมื่อมีปัญหากัน ตนก็ต้องทำให้งานสามารถเดินหน้าต่อได้ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากที่ผู้นำเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ส่วนคณะทำงานเป็นคนของฝั่งพรรคเพื่อไทย นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันและไม่มีคนของใครทั้งสิ้น

 

 

related