svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดส่งซิกกกต.สอบทักษิณครอบงำเพื่อไทย เมินคนแฉสนิทผู้นำทหารจีน

"บิ๊กป้อม" ปัดส่งซิกกกต.สอบทักษิณครอบงำเพื่อไทย เมินคนแฉสนิทผู้นำทหารจีน

พลเอกประวิตร ปัด ไม่เกี่ยวข้อง กกต. ลุยสอบทักษิณ ส่อครอบงำพรรคการเมือง จำไม่ได้ ผู้นำทหารจีนเคยเข้าพบ เพราะมีเป็นร้อยคณะ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภารกิจของ นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการและเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ ว่า เรื่องของความมั่นคง ส่วนทางการมาเลเซีย จะต้องเปลี่ยนตัวผู้นำกลุ่มผู้เห็นต่างหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า มาเลเซียยังไม่ได้หารือกับไทย เพราะจะต้องพูดคุยกันเป็นการภายในก่อน

ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เตรียมเดินหน้าตรวจสอบการเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคลื่อนไหวเข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นการออกมารับลูกหลังจากพลเอกประวิตรให้สัมภาษณ์หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะ กกต. ตรวจสอบไปตามหน้าที่ ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่ตนเองออกมาพูดถึง เพราะยังมีคนอื่นที่ออกมาพูด เช่น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เป็นต้น ย้ำว่า เป็นอำนาจของ กกต. ที่จะตรวจสอบทุกพรรคการเมือง ไม่ได้เจาะจงเฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง ขอร้องสื่อฯ อย่านำไปเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง หากพรรคการเมืองไหนทำผิด ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการชี้ช่องหรือเปิดทางให้ กกต. ไปตรวจสอบพรรคการเมืองที่เห็นต่างตามที่โซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์

พลเอกประวิตร ยังชี้แจงหลังมีคนนำรูปภาพถ่ายคู่กับผู้นำทางทหารของจีน ว่า ตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา มีคณะจากต่างประเทศเข้าพบกว่าร้อยคณะ ซึ่งตนเองนั้น จำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร

 

related