svasdssvasds

เพื่อไทยเช็กอัยการวุ่น ผวาโดนยุบ โยก “สุดารัตน์” ไปพรรคใหม่

เพื่อไทยเช็กอัยการวุ่น ผวาโดนยุบ โยก “สุดารัตน์” ไปพรรคใหม่

แกนนำพรรคเพื่อไทย ยืนยัน นายทักษิณ ชินวัตร ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และไม่ได้เข้ามาบงการตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมย้อนถาม พรรคพลังประชารัฐ กำลังถูกครอบงำจากผู้มีอำนาจหรือไม่

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ กกต. เตรียมสอบความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร เข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยยืนยันว่า นายทักษิณ ไม่สามารถเข้ามากำหนดทิศทางของพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งกรณีที่นายทักษิณวิเคราะห์ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง 300 เสียง เป็นแค่การคาดเดา ดังนั้นจึงไม่ใช่เข้าข่ายการครอบงำ เพราะหากตรวจสอบกันตามจริง พรรคพลังประชารัฐมากกว่าที่กำลังถูกครอบงำโดยผู้มีอำนาจในรัฐบาล

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร เดินเกมรุกทางการเมืองอย่างหนักทำให้ พล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณมาจน กกต. เข้าไปตรวจสอบ ทำให้สมาชิกพรรคเริ่มกังวลต่อกระแสข่าวการยุบพรรคที่รุนแรงอีกครั้ง ซึ่งคดีที่น่ากังวลคือประเด็นแกนนำพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน ที่กำลังเผชิญข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จัดกิจกรรมทางการเมือง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 จากการที่พรรคเพื่อไทยจัดให้มีการแถลงข่าวประเมินผลงาน 4 ปี รัฐประหารเมื่อกลางเดือน พ.ค. ทำให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเดินทางไปพบอัยการเพื่อขอความเป็นธรรม โดยคดีดังกล่าวจะมีการสั่งฟ้องในวันที่ 28 พ.ย. นี้

ส่วนความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค มีรายงานว่า ในวันที่ 28 ต.ค. ทางพรรคจะเสนอให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะมีการเสนอให้นั่งดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรค เพื่อลดแรงเสียดทานของสมาชิกพรรคในกลุ่มที่ไม่สนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์

related