svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" โยน กกต. ดู "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" รณรงค์หาสมาชิกพรรค ผิดหรือไม่

"บิ๊กป้อม" โยน กกต. ดู "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" รณรงค์หาสมาชิกพรรค ผิดหรือไม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์หาสมาชิกพรรค ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายน นั้น ว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะต้องไปดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ และตนเองไม่สามารถตอบได้ถึงเจตนาของพรรคนี้ ต้องให้ กกต. เป็นผู้ดูแลในเรื่องรายละเอียด

สำหรับประเด็นการยุบพรรคเพื่อไทย ตนเอง ก็ไม่ทราบต้องไปถาม กกต.เช่นกัน คนที่พูดยุบเพื่อไทยมีหลายคน แต่สื่อฯ มักนำคำพูดของตนไปนำเสนอทั้งที่ก็ไม่ได้พูดอะไรเลย

พลเอกประวิตร กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อหาแนวทางสกัดกั้น ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ที่จะคุยกันทุกหน่วยที่เกี่ยวกับยาเสพติด โดยเฉพาะ แนวชายแดน และกองกำลังป้องกันต่าง ๆ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะสามารถจับกุมยาเสพติดได้หลายร้อยล้านเม็ด ดังนั้น ต้องไปตรวจสอบว่ามีแหล่งผลิตที่ไหน หรือ ลักลอบนำเข้ามาได้อย่างไร

ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ทหารเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พลเอกประวิตรย้ำว่า ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ก็มองว่า เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม

related