svasdssvasds

BreakingNews : "ราชทัณฑ์" แจง "บุญทรง" ออกคุกไปผ่าตัดไม่มีเจรจาให้ซัดทอดบุคคลอื่น

BreakingNews : "ราชทัณฑ์" แจง "บุญทรง" ออกคุกไปผ่าตัดไม่มีเจรจาให้ซัดทอดบุคคลอื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ นายบุญทรง  เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ต้องขังถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำกลางคลองเปรม ได้รับการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และเกิดกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้การดูแลนายบุญทรงเป็นอย่างดี นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวนายบุญทรงไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง และต้องนั่งรถเข็น แต่เนื่องจากทางทัณฑสถานโรงพยาบาลฯไม่มีแพทย์และเครื่องมือเฉพาะทางที่ทันสมัยพอที่จะรักษาอาการป่วยของนายบุญทรงได้ จึงได้นำตัวออกไปรักษาอาการป่วยเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ตามใบนัดหมาย   โดยนายแพทย์เจ้าของไข้จากโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเตรียมการผ่าตัดกระดูกสันหลังหรือกระดูกต้นคอ

เมื่อตรวจรักษาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเรือนจำจะนำตัวกลับมาควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามเดิม ทั้งนี้ การส่งตัวผู้ต้องขังออกไปรักษาพยาบาลภายนอก ต้องมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปอย่างใกล้ชิด จำนวน 2 นาย และในกรณีต้องพักค้างคืนที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมต้องปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ผลัดละ 2 นาย  โดยต้องควบคุมเฝ้าดูผู้ต้องขังอย่างเคร่งครัดตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ มิได้มีสิทธิพิเศษแต่อย่างใด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุด้วยว่า การส่งตัวนายบุญทรงมาควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ รวมถึงการส่งตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอก เป็นไปตามอาการป่วยและดุลพินิจของแพทย์ พร้อมยืนยันว่านายบุญทรงฯ มีอาการป่วยจริง และในการส่งตัวออกไปรักษานั้น จะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้าติดต่อหรือเจรจาให้การซัดทอดบุคคลอื่น ตลอดจนกรณีอื่นๆ ตามที่เป็นข่าวได้

related