svasdssvasds

"บิ๊กบัง" อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ยกทัพร่วม "พรรคชาติไทยพัฒนา" [คลิป]

"บิ๊กบัง" อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ยกทัพร่วม "พรรคชาติไทยพัฒนา" [คลิป]

พลเอกสนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เดินทางเข้าร่วมประชุม ใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา

บรรยากาศการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ มีแกนนำ อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เช่น นายธีระ วงศ์สมุทร นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา นายนิกร จำนง นายประภัตร โพธสุธน และ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรค

โดยวันนี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เมื่อพลเอกสนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เดินทางมาเข้าร่วมประชุม พร้อมนำบุคคลที่มีศักยภาพมาร่วมลงสมัคร ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง จังหวัดสงขลา จำนวน 14 ถึง 15 คน โดยพลเอกสนธิ ให้เหตุผลว่า การพาสมาชิกส่วนนี้มาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะมองว่า พรรคนี้ มีอุดมการณ์ที่ต้องการสร้างสันติสุข สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งก็ตรงกับความคิดของตน และถือว่า เป็นแนวทางที่ดีที่จะสร้างความสงบสุขในพื้นที่ภาคใต้ เลยตัดสินใจดังกล่าว

ส่วนโอกาสที่ตนเองจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกหรือลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ยังต้องรอเวลา เพราะขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนที่พรรคมาตุภูมิจะหารือเรื่องการยุบพรรคและยื่นต่อ กกต. อย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน

นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองชื่อดังจังหวัดนครปฐม ตระกูลสะสมทรัพย์ อย่างนายอนุชา สะสมทรัพย์ รวมทั้ง นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ อดีตรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาพร้อมกับ นางลักษณา แกล้วกล้าหาญ ภรรยา มาเข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมใหญ่ได้เสนอ 2 รายชื่อ เข้าชิงหัวหน้าพรรค คือ นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ซึ่งจะทราบผลชัดเจนของการลงมติในช่วงบ่ายวันนี้

มีรายงานว่า มติที่ประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา น่าจะเลือก นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ทายาทนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ นายอนุชา สะสมทรัพย์ ได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยมี นายประภัตร โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี เป็นเลขาธิการพรรค

related