svasdssvasds

“ชัชชาติ” ปัด ไม่รับตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย แต่พร้อมช่วยงานพรรค

“ชัชชาติ” ปัด ไม่รับตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย แต่พร้อมช่วยงานพรรค

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หนึ่งในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุมใหญ่ของพรรค โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า ว่าไม่ได้อยู่ในรายชื่อ และ จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรค

“ชัชชาติ” ปัด ไม่รับตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย

นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยก่อนการเข้าร่วมประชุม เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยระบุว่า มาร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรคที่ต้องใช้สิทธิ์ในการออกคะแนนเสียง และ หากที่ประชุม เสนอชื่อเข้ารับตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่ง เพราะตอนนี้ยังรับงานบริหารธุรกิจอยู่ ไม่มีเวลา

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังปฏิเสธ ข่าวที่ว่าเขาเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และจะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยขอให้รอฟังความชัดเจนจากที่ประชุม ส่วนตัวพร้อมช่วยงานต่างๆของพรรคเต็มที่

นายภูมิธรรม เวชชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า วันนี้เป็นการประชุมวิสามัญประจำปีโดยมีวาระสำคัญ 3 เรื่องคือการรับรองรายงานการประชุมครั้งก่อน การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค และการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และยอมรับว่า ขณะนี้มีการเสนอชื่อพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันเข้าชิงตำแหน่งด้วย

สำหรับกระบวนการโหวตเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค นายภูมิธรรม ระบุว่า จะมีการเสนอชื่อ และมีการลงคะแนนลับ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จช่วงบ่าย โดยมีองค์ประชุม 300 คน และกฎหมายกำหนดให้มีกรรมการบริหารไม่เกิน 29 คน ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยมีกรรมการบริหารอยู่ 20 คน

related