svasdssvasds

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่จังหวัดพะเยา บอกวันนี้ไม่ได้มาถ่ายรูปแต่มาเพื่อตรวจการบ้านข้าราชการ

นายกรัฐมนตรีไม่สนเพลงประเทศกูมี บอกประเทศไม่ได้อะไรจากเพลงดังกล่าวพร้อมย้ำตนเองไม่ใช่เผด็จการ ภารกิจแรกในการลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือ การเข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ที่วัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งมารอให้การต้อนรับ

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

ทันทีที่เดินทางมาถึงวัดศรีโคมคำ นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ขอให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรี รับปากว่าจะนำไปพิจารณา จากนั้นนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ก่อนจะสนทนากับรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ รับการผูกข้อมือ และรับมอบพระเจ้าตนหลวงจำลอง จากรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ก่อนเดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองที่บริเวณกว๊านพะเยา

นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นสักขีพยานในการมอบที่ดินทำกินให้ประชาชน พร้อมกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับกว่า 1,000 คนว่า วันนี้ไม่ได้มาถ่ายรูปแต่มาเพื่อตรวจการบ้านว่า 4 ปีที่ผ่านมาส่วนราชการได้ดำเนินโครงการต่างๆ อย่างไรบ้าง และเตรียมมอบหมายงานใหม่ให้แก่ส่วนราชการด้วยโดยทุกอย่างจะบรรจุอยู่ในแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ย้ำด้วยว่า รัฐบาลไม่ได้อยากควบคุมใครหากใครถามทุกคนเคารพกฎหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องร่างกฎหมายเพิ่ม

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

วันนี้ ต้องคิดใหม่ไปกับตนเองทำอย่างไรก็ได้ให้ถูกจังหวัดเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดฝนกับลูกหลานของเราในวันข้างหน้ากว๊านพะเยาเธอเป็นชีวิตของคนพะเยาดังนั้นต้องพยายามสร้างให้คนมาเที่ยวให้ได้มากที่สุดไม่ใช่เฉพาะคนในประเทศแต่ต้องรวมถึงชาวต่างชาติด้วย กฎหมายฉบับใดที่มีปัญหาก็ควรแก้ไข ข้าราชการต้องเป็นผู้นำไม่ใช่นายกรัฐมนตรีพูดและการหลั่งในสามารถปฏิบัติได้ข้าราชการควรสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและพยายามไม่ให้เกิดการทุจริตหากมีการทุจริตเกิดขึ้นต้องลงโทษสถานหนักหากตรวจสอบพบให้ส่งมาที่ผมจะลงโทษให้ติดคุกทันที

นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนด้วยว่า หลายสิ่งเป็นสิ่งที่ควรจะทำมานานแล้วไม่ใช่พึ่งมาทำในยุคนี้ หลายโครงการมีความจำเป็นต้องลงทุนเพื่อให้พัฒนาไปข้างหน้า ซึ่งรัฐบาลนี้ก็ให้งบประมาณกับส่วนจังหวัดมากกว่าทุกรัฐบาล อีกทั้งระบุด้วยว่า อย่าสนใจโลกโซเชียลจะมีเพลงก็ปล่อยไป ยิ่งสนใจก็ไปกันใหญ่ ฟังแล้วอย่างไร ฟังแล้วมันใช่หรือไม่ใช่ มันลำบากขนาดนั้นเชียวหรือ ดังนั้นไม่ต้องไปสนใจ ตนเผด็จการมากเลยหรอ หากตนเผด็จการคงไม่มาอย่างนี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำว่า ประชาธิปไตยวันนี้ ไม่ใช่คนเฉพาะกลุ่มไม่ใช่คนของรัฐบาล แต่ต้องเป็นของคนทุกกลุ่ม ทุกรัฐบาลจะต้องทำเพื่อประชาชนไม่ใช่ทำเพื่อคนใดคนหนึ่งหรือทำเฉพาะกับคนที่สนับสนุนตัวเองเท่านั้น หากเป็นแบบนี้อยู่เพราะไม่สามารถสร้างอนาคตได้ และจะทำให้เกิดความแบ่งแยกออกเป็นของฝ่ายเหมือนเดิม

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ และมีพ่อหมอเมือง ของชาวพะเยา ผูกด้ายเส้นแดงสาริกาลิ้นทองให้กับนายก และเส้นสีเหลืองป้องกันศัตรู นอกจากนี้หมอเมืองได้ทำนายว่าดวงของนายกรัฐมนตรีเป็นดวงที่แข็ง

นายกฯนำครม.ลุยพะเยา ประกาศไม่ได้มาถ่ายรูป ลุยสางปัญหาประชาชน

related