svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ต้องไปสนใจ "ประเทศกูมี" ย้ำประชาธิปไตยต้องเป็นของทุกกลุ่ม [คลิป]

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ต้องไปสนใจ "ประเทศกูมี" ย้ำประชาธิปไตยต้องเป็นของทุกกลุ่ม [คลิป]

นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่จังหวัดพะเยา บอกวันนี้ไม่ได้มาถ่ายรูป แต่มาเมื่อตรวจการบ้านข้าราชการและสั่งงานเพิ่ม ขอข้าราชการลงพื้นที่พบประชาชนอย่าทำงานแต่ในห้องแอร์ เมินเพลงประเทศกูมี บอกประเทศไม่ได้อะไรจากเพลงดังกล่าว พร้อมย้ำตนเองไม่ใช่เผด็จการ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงรายในช่วงบ่าย โดยภารกิจแรกเข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ที่วัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา ทันทีที่มาถึงได้แวะทักทายประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ขอให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรี รับปากว่าจะนำไปพิจารณา จากนั้นนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ก่อนจะสนทนากับรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ รับการผูกข้อมือ และรับมอบพระเจ้าตนหลวงจำลอง จากรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ก่อนเดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองที่บริเวณกว๊านพะเยา

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่เทศบาลเมืองพะเยา ให้ประชาชน พร้อมกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับกว่า 1000 คน ว่า วันนี้ไม่ได้มาถ่ายรูปแต่มาเพื่อตรวจการบ้านว่า 4 ปีที่ผ่านมาส่วนราชการได้ดำเนินโครงการต่างๆอย่างไรบ้างและเตรียมมอบหมายงานใหม่ให้แก่ส่วนราชการด้วย โดยทุกอย่างจะบรรจุอยู่ในแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ย้ำด้วยว่า วันนี้ต้องรู้เท่าทันโซเชียลมีเดีย รัฐบาลไม่ได้อยากควบคุมใคร หากทุกคนเคารพกฎหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องร่างกฎหมายเพิ่ม

วันนี้ ต้องคิดใหม่ไปกับตนเองทำอย่างไรก็ได้ให้ทุกจังหวัดเชื่อมโยงกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับลูกหลานของเราในวันข้างหน้า กว๊านพะเยาเป็นชีวิตของคนพะเยา ดังนั้นต้องพยายามสร้างให้คนมาเที่ยวให้ได้มากที่สุดไม่ใช่เฉพาะคนในประเทศแต่ต้องรวมถึงชาวต่างชาติด้วย กฎหมายฉบับใดที่มีปัญหาก็ควรแก้ไข

ข้าราชการ วันนี้ ต้องเป็นผู้นำไม่ใช่ นายกรัฐมนตรีพูดและปฏิบัติได้ ข้าราชการควรสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน อย่าทำงานแต่ในห้องแอร์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สำคัญต้องเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างรัฐกับประชาชน และพยายามไม่ให้เกิดการทุจริตหากมีการทุจริตเกิดขึ้นต้องลงโทษสถานหนักหากตรวจสอบพบให้ส่งมาที่ผมจะลงโทษให้ติดคุกทันที

นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า อย่าสนใจโลกโซเชียล จะมีเพลงก็ปล่อยไป ยิ่งสนใจก็ไปกันใหญ่ ฟังแล้วอย่างไร ฟังแล้วมันใช่หรือไม่ใช่ มันลำบากขนาดนั้นเชียวหรือ ดังนั้นไม่ต้องไปสนใจ

"ตอนเป็นเผด็จการมากนักเลยหรอถ้าเป็นเผด็จการวันนี้คงไม่มาสั่งอย่างเดียว หากเป็นนั้น วันข้างหน้าคงทำอะไรไม่ได้ อย่าอ้างเรื่องสิทธิผู้ใหญ่ก็ควรสอนลูกหลาน"

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำว่า ประชาธิปไตยวันนี้ ไม่ใช่คนเฉพาะกลุ่มไม่ใช่คนของรัฐบาล แต่ต้องเป็นของคนทุกกลุ่ม ทุกรัฐบาลจะต้องทำเพื่อประชาชนไม่ใช่ทำเพื่อคนใดคนหนึ่งหรือทำเฉพาะกับคนที่สนับสนุนตัวเองเท่านั้น หากเป็นแบบนี้อยู่เพราะไม่สามารถสร้างอนาคตได้ และจะทำให้เกิดความแบ่งแยกออกเป็นของฝ่ายเหมือนเดิม ย้ำถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนด้วยว่า หลายสิ่งเป็นสิ่งที่ควรจะทำมานานแล้วไม่ใช่พึ่งมาทำในยุคนี้ หลายโครงการมีความจำเป็นต้องลงทุนเพื่อให้พัฒนาไปข้างหน้า ซึ่งรัฐบาลนี้ก็ให้งบประมาณกับส่วนจังหวัดมากกว่าทุกรัฐบาล

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ และมีพ่อหมอเมือง ของชาวพะเยา ผูกด้ายเส้นแดงสาริกาลิ้นทองให้กับนายกและเส้นสีเหลืองป้องกันศัตรู นอกจากนี้หมอเมืองได้ทำนายว่าดวงของนายกรัฐมนตรีเป็นดวงดี ดวงแข็ง อยู่ต่อได้​อีกนาน

related