svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ฉะ "ประเทศกูมี" เจตนาไม่ดี ชี้สังคมรับได้กระทบอนาคตลูกหลาน [คลิป]

"บิ๊กตู่" ฉะ "ประเทศกูมี" เจตนาไม่ดี ชี้สังคมรับได้กระทบอนาคตลูกหลาน [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ไม่สนเพลงประเทศกูมี มองไม่เหมาะสมให้ร้ายประเทศตนเอง ย้ำใครหนุนต้องรับผิดชอบอนาคตประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบรร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” โดนยืนยันไม่สนใจ และไม่ให้ความสำคัญ อยากแสดงออกอย่างไรก็แสดงออกมา ไม่อย่างนั้น นายกก็จะถูกกล่าวหาว่าไปปิดกั้นอีก มีกฎหมายกำหนดอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องดำเนินการอะไรกับใคร ทั้งนี้ หากใครชื่นชมการกระทำดังกล่าวในวันข้างหน้าต้องช่วยกันรับผิดชอบด้วย ที่ผ่านมาก็ไม่เคยว่าหากใครตำหนิตนเอง แต่หากมาต่อว่าประเทศไทย คิดว่าไม่เหมาะสม

"คนเราควรมีวิจารณญาณว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร อย่าไปให้ร้ายประเทศตนเอง และอย่ามาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวกับประเทศไทย เพราะทราบเจตนาของการกระทำอยู่แล้ว หากสังคมรับเรื่องดังกล่าวได้ ประเทศก็จะหนักขึ้นเรื่อยเรื่อย และลูกหลานจะอยู่กันอย่างไร"

[gallery columns="1" size="full" ids="374303,374304,374305"]

ส่วนกระแสการวิจารณ์ในเรื่องลบ ในหลายๆเรื่องจะมีผลต่อการตัดสินใจปลดล็อคกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่มีอะไร มีผลต่อการตัดสินใจของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติทางบวกหรือทางลบ มีเพียงความสงบเรียบร้อยของประชาชน การบริหารงานประเทศตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นั่นเป็นสิ่งที่ตนสนใจ ซึ่งหวังว่าประชาชนจะเข้าใจว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการอะไรอยู่ นายกรัฐมนตรียังตำหนิ สื่อมวลชนที่ส่วนใหญ่ถามแต่เรื่องการเมือง ว่า ขี้เกียจตอบคำถามเหล่านั้น ไม่ได้โมโห แต่ไม่มีประโยชน์กับใครเลย

related