svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ไม่เคยฟัง "ประเทศกูมี" - โฆษกกห. จี้สอบมีภาพ 6ตุลา

"บิ๊กป้อม" ไม่เคยฟัง "ประเทศกูมี" - โฆษกกห. จี้สอบมีภาพ 6ตุลา

ประวิตร ปัดไม่ทราบเพลง ประเทศกูมี พาดพิงปมนาฬิกาหรู ขณะโฆษกกลาโหม จี้ องค์กรสิทธิ์ตรวจสอบเจตนา ผู้จัดทำเพลง ประเทศกูมี หลังนำเสนอภาพเหตุการณ์เดือนตุลา หวั่น สร้างปัญหานำประเทศกลับสู่ความขัดแย้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเพลงแร๊พชื่อว่า "ประเทศกูมี" ที่เนื้อเพลงบางท่อนมีการพาดพิงถึงตนเรื่องนาฬิกาหรู หลังทาง ปอท. กำลังตรวจสอบที่มาของเพลง ว่า ตนเองยังไม่ได้ฟัง แต่ทราบว่า มีคนเข้าไปฟังเพลงนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนการตรวจสอบเป็นเรื่องของตำรวจ

ด้าน พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานอนุกรรมประชาสัมพันธ์การสร้างความปรองดอง ตั้งข้อสังเกตุเจตนาของผู้จัดทำเพลงทำไมถึงหยิบยกเหตุการณ์ 6 ต.ค.2519 ที่มีภาพการนำเก้าอี้ฟาดศพ มาเป็นฉากหลัง ที่สื่อให้คนดูถึงความสะใจและรุนแรง จึงขอให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า สะท้อนความรุนแรงในสังคมหรือมีกลุ่มใดต้องการปลุกกระแสนำไปขยายความต่อหรือไม่ ส่วนตัวไม่สนใจเนื้อหา แต่ตนเองตั้งข้อสังเกตฉากหลังภาพที่สื่อออกไปมากกว่า พร้อมขอให้พิจารณาการใช้ประโยชน์จากเพลงนี้ ซึ่งในปัจจุบันเราพยายามลดความขัดแย้งในสังคมลงเพื่อสร้างความสามัคคี

related