svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" มอง "สุเทพ" เจอป่วนเรื่องปกติ - "ประยุทธ์" ไม่ตอบนำสู่ขัดแย้ง

"บิ๊กป้อม" มอง "สุเทพ" เจอป่วนเรื่องปกติ - "ประยุทธ์" ไม่ตอบนำสู่ขัดแย้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ปฏิเสธตอบแบบถามสื่อมวลชน กรณีการเดินคารวะแผ่นดินของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่

[gallery columns="1" size="full" ids="374877,374878"]

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค ที่มีคนไปต่อต้านและป่วนการเดินดังกล่าว ว่า เป็นเสรีภาพของคน คนจะชอบหรือไม่ชอบ ก็ว่าไม่ได้ และเชื่อว่า สถานการณ์จะไม่กลับมาเหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องของบุคคล เป็นหน้าที่ของกกต. ที่ต้องไปตรวจสอบดูภาพรวม และตำรวจดูแลความเรียบร้อย ตลอดการเดิน 5 วันที่ผ่านมา แม้จะมีคนไปปั่นป่วน แต่ตนมองว่า เป็นเรื่องปกติเพราะการลงพื้นที่ไปพบปะและรับสมัครสมาชิก เป็นขั้นตอนตามกฎหมายของ กกต. ซึ่งคสช.ไม่มีอำนาจเข้าไปเกี่ยวข้อง หากการเดินดังกล่าวยังมีความวุ่นวายหรือคนต่อต้าน กกต.อาจต้องเรียกหัวหน้าพรรคเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินไปในพื้นที่ที่อาจวุ่นวาย และย้ำว่า คสช. กับ นายสุเทพ ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน หลังเริ่มมีกระแสต่อต้านจากกลุ่ม กกปส.เดิม หากนายสุเทพอยากทำงานก็ทำไป

พลเอกประวิตร ยังเปิดเผยถึงการปลดล็อคพรรคการเมือง ว่า ต้องดูว่า นายกรัฐมนตรี จะว่างเมื่อไหร่ แต่คาดว่า ในช่วงสิ้นเดือน พ.ย. ถึงต้นเดือน ธ.ค.นี้ ที่จะมีเรียกพรรคการเมืองมาหารือถึงแนวทางการปลดล็อคพรรคการเมือ

related