svasdssvasds

อาจไม่ใช่คนเดียวกัน "บิ๊กตู่" - "บิ๊กป้อม" ยิ้มรับกระแสนายกฯใหม่จะหน้าคล้ายเดิม

อาจไม่ใช่คนเดียวกัน "บิ๊กตู่" - "บิ๊กป้อม" ยิ้มรับกระแสนายกฯใหม่จะหน้าคล้ายเดิม

พลเอกประวิตร ย้ำว่า จะสามารถปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้ภายในเดือนธันวาคมนี้แน่นอน พร้อมยิ้มเป็นคำตอบ กรณีหมอดูทำนายพลเอกประยุทธ์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อคให้กับพรรคการเมือง ว่า จะสามารถปลดล็อกได้ไม่เกินช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้แน่นอน พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ทำไมถึงอยากปลดล็อก ในเมื่อก็ปลดล็อกให้ไปส่วนหนึ่งแล้ว และขณะนี้ รัฐบาลก็ให้อิสระกับพรรคการเมืองในการเดินสายรับสมัครสมาชิกพรรคเต็มที่

ส่วนกรณีนายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ ระหว่างร่วมงานสัมมนา Forbes Global CEO Conference ครั้งที่ 18 มีเนื้อหาว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นนายกรัฐมนตรีหน้าเดิม ซึ่งอาจจะหมายถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ทำให้พลเอกประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมตอบว่า นายสมคิด คงคิดเหมือนกันกับนักข่าว และได้ถามกลับว่า นักข่าวคิดเห็นอย่างไร

 

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงราบเรียบถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีลางสังหรณ์ว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปหน้าตาอาจคล้ายคนเดิมนั้นหมายถึงพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ว่า “คล้ายก็อาจไม่ใช่คนเดียวกันหรือเปล่า”

อาจไม่ใช่คนเดียวกัน "บิ๊กตู่" - "บิ๊กป้อม" ยิ้มรับกระแสนายกฯใหม่จะหน้าคล้ายเดิม

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ ได้พบกับหมอดูพร้อมทำนายว่า เป็นคนดวงแข็ง และจะอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาว ว่า เมื่อครั้งที่ตนเองไปมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชน ก็มีหลายคนพูดเช่นเดียวกันกับหมอดู ที่อยากให้พลเอกประยุทธ์ อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกนาน แต่ย้ำว่า คำทำนายไม่เกี่ยวข้องกับตน เอง เพราะยืนยัน ส่วนตัวจะไม่ลงเล่นการเมือง นอกจาก นายกรัฐมนตรีจะเรียกใช้งานต่อ และหากนายกรัฐมนตรี จะให้เป็นรัฐมนตรีอีกรอบนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า คงไม่ไหวแล้ว เนื่องจากเป็นรองนายกรัฐมนตรี มา 7 ถึง 8 ปี แล้ว

 

related