svasdssvasds

ไม่จริง! นายกฯ ชำแหละ 4 วาทกรรมด่ารัฐบาล

ไม่จริง! นายกฯ ชำแหละ 4 วาทกรรมด่ารัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายหยุดสร้างวาทกรรมโจมตีประเทศ หรือรัฐบาล ก่อนเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง หวั่นประเทศแตกแยก จนวนเข้าสู่จุดเดิมอีกครั้ง

ไม่จริง! นายกฯ ชำแหละ 4 วาทกรรมด่ารัฐบาล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยระบุตอนหนึ่งถึงการใช้วาทกรรมในแง่ลบต่อประเทศว่า บางคนมักใช้คำพูดว่า คนจนเพิ่มมากขึ้น ไม่มีที่ดินของตนเอง หรือรัฐบาลชอบเอื้อแก่นายทุนนั้น เป็นวาทกรรมที่ถูกสร้าง แต่ไม่มองสะท้อนกลับไปที่ตนเองว่า ตัวเราเองปฏิบัติตัวอย่างไร เช่น บางคนใช้บัตรเครดิตหลายใบ ซึ่งระหว่างการใช้นั้นมันง่าย แต่เมื่อต้องหาเงินมาชำระคืน มันทำได้ยาก สุดท้ายก็กลับมาด่ารัฐว่า ยุคนี้คนจนเพิ่มมากขึ้น ส่วนกรณีที่บางฝ่ายมองว่า รัฐเอื้อประโยชน์ให้นายทุนนั้น ขอยืนยันว่า โครงการต่างๆ มีกลไกในการตรวจสอบอยู่แล้ว ไม่ให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่นายทุน รวมถึงรัฐบาลเอาจริงกับการปราบปรามการทุจริต

นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งที่ใกล้มาถึงว่า อยากฝากให้ทุกกลุ่ม หยุดสร้างเหตุผลให้เกิดความวุ่นวาย เพราะประชาชนอาจมีภูมิคุ้มกันไม่มากพอ แล้วมีการพูดหรือโพสต์ต่อ ทั้งที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงว่า ถูกต้องหรือไม่ ขณะที่หลายคนเคยอยู่ในระบบการบริหารราชการแผ่นดินมาแล้ว แต่ปัจจุบันนี้กลับออกมาพูดตำหนิรัฐบาล เพื่อให้สื่อนำไปขยายความ หรือให้โลกโซเชียลมีเดียขยายต่อ จนทำให้ประชาชนบางส่วนหลงเข้าใจผิด ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหาย แตกแยก และวนกลับไปสู่จุดเดิมอีกครั้ง ฉะนั้นการเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ ไม่จำเป็นต้องให้ร้าย หรือสร้างความเกลียดชังให้กัน

ไม่จริง! นายกฯ ชำแหละ 4 วาทกรรมด่ารัฐบาล

 

related