svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" หอบเงิน 32 ล้าน ใส่กระเป๋าลาก 2 ใบ ทอดกฐินวัดที่นครพนม

"บิ๊กป้อม" หอบเงิน 32 ล้าน ใส่กระเป๋าลาก 2 ใบ ทอดกฐินวัดที่นครพนม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หอบเงินสด 32 ล้าน ทอดกฐิถวายสร้างพระมหาเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ที่จ.นครพนม โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ตบเท้าตอนรับเพียบ

"บิ๊กป้อม" หอบเงิน 32 ล้าน ทอดกฐินวัดที่นครพนม

เมื่อเวลา 09.29 น. วันที่ 3 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา ที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม โดยมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.สส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รมว.แรงงานฯ และ พล.อ.สุชาติ ชมพูทวีป ในฐานะประธานจัดสร้างพระมหาเจดีย์ฯ และประชาชน กว่า 5,000 คน รอต้อนรับ

หลังพระสงฆ์ 34 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์เสร็จกรวดน้ำให้พรแล้ว พล.อ.ประวิตร ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พร้อมมอบปัจจัยยอดกฐินจำนวน 32,185,295 บาท ถวายวัดโฆสมังคลาราม เพื่อสมทบทุนในการสร้างพระมหาเจดีย์ฯ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่ง พล.อ.บุญสร้างฯ กล่าวว่า ยอดกฐินจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเงินจำนวน 20 ล้านบาท จะนำไปสร้างเจดีย์ฯที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ส่วนยอดเงินที่เหลืออีก 12 ล้านกว่าบาท จะถวายวัดเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆต่อไป

สำหรับปัจจัยกฐินที่ พล.อ.ประวิตร นำมาถวายครั้งนี้เป็นเงินสดกว่า 32 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ต้องนำใส่กระเป๋าลาก 2 ใบ และซองกระดาษสีตาล 3-4 ซองนำมาถวาย โดยมีพระครูโฆษิตพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโฆษิตวราราม เป็นผู้รับองค์กฐินและปัจจัยจำนวนดังกล่าว

วัดโฆสมังคลารามแห่งนี้ เป็นวัดที่พระสุนทรธรรมกร หรือ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนาชื่อดังภาคอีสาน แห่งวัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม มีดำริให้สร้างขณะที่ท่านยังไม่ละสังขาร ไว้เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐิธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.สุชาติ ชมพูทวีป ในฐานะลูกศิษย์เอก เป็นประธานกรรมการอำนวยการสร้าง ในงบประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2557พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาทอดกฐินถวายวัดแห่งนี้ สร้างความฮือฮาด้วยการทุบสถิติ มียอดบริจาคมากที่สุดในประเทศไทยถึง 82 ล้านบาท และในปี 2560 ขณะเริ่มวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างพระมหาเจดีย์ฯ ท่านได้มาทอดถวายอีก โดยได้ยอดรวม 62 ล้านบาท และเมื่อเดือน พ.ค.61 มาเดินทางมายกยอดฉัตรและทอดกฐินได้ปัจจัยเพิ่มอีก 23 ล้านบาท กระทั่งล่าสุดได้ยอดกฐินสามัคคี 32 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง 4 เขต มาร่วมพิธีและร่วมต้อนรับ พล.อ.ประวิตร และคณะด้วย ได้แก่ เขต 1 นายธงทิพย์ แห่สถิต อดีตประธานสภา อบจ.นครพนม, เขต 2 น.ส.ณัฏฐ์พัชร ยงใจยุทธ หรือน้ำผึ้ง หลานสาว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี, เขต 3 นพ.อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม และเขต 4 นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นครพรม พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้มาร่วมพิธีและต้อนรับ พล.อ.ประวิตร โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวหยอกล้อกับนายศุภชัย ว่าคนนี้คนละพรรค ทำให้นายศุภชัยตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า พวกเดียวกันครับ

related