svasdssvasds

จาตุรนต์-นพดล-พิชัย ลาเพื่อไทย ร่วมปั้น ทษช.

จาตุรนต์-นพดล-พิชัย ลาเพื่อไทย ร่วมปั้น ทษช.

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมเพื่อตั้งสาขาพรรคภาคกลางลำดับที่ 3 ขณะที่แกนนำหลักทยอยลาออก เพื่อไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงกลุ่มที่ไม่ต้องร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตย์ เกยุราพันธ์ ด้วย

จาตุรนต์-นพดล-พิชัย ลาเพื่อไทย ร่วมปั้น ทษช.

พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อตั้งสาขาพรรคลำดับที่ 3 ภาคกลาง โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค , นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค , อดีต ส.ส.สมุทรปราการ อาทิ นายวรชัย เหมะ , นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย , นางอนุสรา ยังตรง และ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ เข้าร่วมประชุมที่โรงแรมเดอะคัลเลอร์ ลิฟวิ่ง สมุทรปราการ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้าครบ 4 จังหวัดแล้ว ต้องเปิดอีก 73 จังหวัด ยอมรับว่าลำบาก แต่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่มีฐานสนับสนุนจากประชาชน จึงไม่น่ามีปัญหา ส่วนกรณี คสช. เตรียมนัดหารือกับพรรคการเมืองอีกครั้งเพื่อปลดล็อคก่อนเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วม เพราะการเชิญพรรคการเมืองเป็นหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. และเห็นว่า คสช.ควรปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจโรรมได้โดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อการแข่งขันที่เป็นธรรม

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่ว่ากันว่า เป็นอีก 1 สาขาของพรรคเพื่อไทย มีรายงานว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยจะยื่นใบลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ อาทิ อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายนพดล ปัทมะ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย บางส่วนที่ไม่พร้อมร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค ก็จะเข้าร่วมงานกับพรรคดังกล่าวด้วย

จาตุรนต์-นพดล-พิชัย ลาเพื่อไทย ร่วมปั้น ทษช.

สำหรับนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวจะมาอยู่พรรคดังกล่าวด้วยนั้น ขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยนายพานทองแท้ จะยังไม่เข้าร่วมพรรค แต่ลูกชายของนายพายัพ ชินวัตร น้องชายของนายทักษิณ ซึ่งดูแลภาคอีสาน รวมถึงว่าที่ส.ส.รุ่นใหม่จากพรรคเพื่อไทย จำนวนกว่าครึ่งจะมาอยู่ที่พรรคไทยรักษาชาติด้วย

จาตุรนต์-นพดล-พิชัย ลาเพื่อไทย ร่วมปั้น ทษช.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของพรรคเพื่อชาติ จะมีนายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค และมีนางลินดา เชิดชัย ภรรยาของนายอัสนี ลูกสะใภ้ นางสุจินดา หรือเจ๊เกียว เชิดชัย เจ้าของอู่ต่อรถทัวร์เชิดชัยและเจ้าของรถทัวร์โดยสาร เชิดชัยทัวร์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยจะมีการเปิดตัวผู้บริหารพรรคในวันที่ 23 พ.ย.นี้

related