svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ชี้คนไทยภูมิคุ้มกันน้อย ลั่นต้องปรับตัวคนด่า "ทหาร" เยอะ

"บิ๊กตู่" ชี้คนไทยภูมิคุ้มกันน้อย ลั่นต้องปรับตัวคนด่า "ทหาร" เยอะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำประชาคมวิจัยทั้งภาครัฐ เอกชน และมหาวิทยาลัย จำนวน 500 คน เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับนักวิจัยด้าน Bio - Circular - Green (BCG) Economy เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมรับมอบสมุดปกขาว BCG in Action : การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นนายกฯมา 4 ปี เขาบอกให้พูดเพราะๆยิ้มหวานๆ แต่ตนเป็นทหารมา 40 ปีก็เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ขอโทษถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่สุภาพเรียบร้อย แต่ตนทำงาน และปัญหาเรื่องปาล์มน้ำมัน ก็พร้อมที่จะเคลื่อนไหวกัน เห็นว่าจะรวมกลุ่มมาหารัฐบาล มาหานายกฯ แสดงว่าเข้าเกียร์เดินหน้ามาตลอด ก่อนหน้านี้เหยียบเบรกอยู่ พอปล่อยเบรกก็ออกมาพร้อมกันทันที แล้วเราจะแก้ไขปัญหาอย่างไรถ้าเขาไม่เข้าใจ เราจะตั้งราคาเองได้หรือ ในเมื่อเราส่งขายต่างประเทศ เราก็ต้องช่วยกัน

นายกฯ กล่าวว่า อยากฝากเรื่องการใช้งบประมาณต้องตั้งเป้าไม่ใช่เอาไปใช้ให้หมด บางทีเราก็ต้องให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เช่นการแก้ปัญหาการประกันราคาข้าว การจำนำข้างในยุ้งฉาง แบบนี้ก็ไปได้ไม่เห็นมีปัญหา ราคาข้าวก็สูงขึ้น แต่ถ้าซื้อมากองไว้ก็เหมือนแบบเดิม 18 ล้านตัน ขายมา 4 ปีแล้ว บางอย่างยังเน่ากองอยู่เลย ไม่รู้จะขายใคร นอกจากนี้เรื่องการปลูกยาสูบ อยากให้ไปวิจัยดูว่าจังหวัดไหนปลูกอยู่บ้าง และจังหวัดไหนจะปลูกกัญชาได้บ้าง จะควบคุมอย่างไรให้มีรั้วรอบขอบชิด สิ่งที่ตนกลัวคือคนไทยเรานั้นภูมิคุ้มกันน้อย แต่มันจำเป็น ขณะที่เรื่องสุขภาพที่มีปัญหากัน ไปนวดแผนโบราณบีบลิ่มเลือดแล้วเสียชีวิต บางทีลิ่มเลือดอยู่ของมันเองไม่ต้องไปกระตุ้นมัน แต่กรณีนี้ไปบีบไปนวดจนเสียชีวิต แล้วมันเสียหรือไม่ เสียกับนวดแผนไทยหรือไม่ ก็เสีย ดังนั้น ต้องมีการเรียนรู้ ต้องสอนเขา บางคนก็กินยาเองบ้าง ส่วนตนก็กินยาเยอะเพราะไม่อยากป่วย ก็กินเอง ส่วนใหญ่ก็เป็นโรคเก่าๆ ปวดหัว เครียด ก็แก้ด้วยตัวเอง “อย่าไปเครียด เครียดมากๆ มันไม่ไหว ทรมาน แต่ก่อนผมก็หงุดหงิดเรื่องนี้เรื่องโน้น ผมเป็นทหาร ด่าผมมากๆผมก็โมโห ทหารมันด่ากันไม่ได้ แต่ผมก็ต้องปรับตัว เพราะเขาบอกว่าเป็นนักการเมืองต้องทน ต้องหน้าด้านกว่าเดิม จะทำได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย ไม่จำเป็นต้องหน้าด้านหน้าทน แต่ผมเอาความดีเข้ามาสู้ อย่าไปเขียนว่าผมว่านักการเมือง ไม่เกี่ยวนะ สิ่งที่พูดมาทั้งหมดไม่พาดหัวข่าวหรอก เขาเอาแค่ตรงนี้กันแหละ ไม่อย่างนั้นไม่มีข่าวจะเขียน ข่าวสาระเขียนกันไม่ได้ ถ้าข่าวนายกฯพูดนิดนึงไปขยายต่อกันได้เรื่อยๆ แต่ไม่เป็นไรหรอก ออกไปต่างประเทศเขาชอบผม เขียนไปเถอะเขียนไปจะว่าผมแบบนี้ก็ว่าไป เวลาไปต่างประเทศทุกประเทศเขาจับมือกับผมจนเจ็บมืออยู่แล้ว แล้วบอกว่าไม่มีคนคบ เจ็บมือยังไม่หายเลย เดี๋ยวกำลังจะไปอีกก็โดนจับมืออีก ถ้าเขาไม่อยากคบผม เขาจะจับมือกับผมทำซากอะไร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีคนไปเขียนตอนตนเดินทางไปต่างประเทศ ไปถึงบ้านเขาตอนเช้ามันมืดๆ แล้วลูกน้องของผมก็ลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ตามมา ตนกับภรรยาก็เดินในบรรยากาศมืดๆ ก็ไปเขียนกันว่าไม่มีที่พัก กำลังเรียกรถจะหาที่นอน ซึ่งรถนั้นมาส่งที่โรงแรม แต่ดันมาส่งประตูหน้า แต่เขาให้เข้าประตูหลัง ตนจึงเดินอ้อมไปเอง แล้วมาบอกกันว่าตนไม่มีที่อยู่ที่กิน เข้าใจคิดเหมือนกัน บอกว่าเขาไม่ต้อนรับ ถ้าไม่ต้อนรับเขาจะให้ตนเข้าประเทศ และวีซ่าจะผ่านหรือ อีกทั้งที่ตนไปจับมือกับนายกรัฐมนตรีประเทศฟินแลนด์ และเนเธอร์แลนด์ เขาบอกว่าเป็นตัวปลอมตนไปจ้างใครมาจับมือก็ไม่รู้ มันคิดอย่างนี้ได้อย่างไร แล้วมาจากฝ่ายไหนพวกคุณก็รู้อยู่ มันแปลงกันได้ทุกวัน อย่าบิดเบือนกันมากนัก โครงการไทยนิยมก็บิดเบือนกันว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ใช้เงินเป็นแสนๆล้านแล้วไม่ได้อะไรเลย ก็ระวังอย่าไปเป็นเหยื่อเขาก็แล้วกัน ทำให้บ้านเมืองปลอดภัยตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงเลือกตั้ง และก็หลังเลือกตั้งด้วย เพราะประเทศไทยต้องเดินหน้า วันนี้เดินมาก็เยอะแล้วอย่าถอยหลังไปที่เดิม

related