svasdssvasds

มท.1 ยืนยันไทยนิยมยั่งยืนโปร่งใส

มท.1 ยืนยันไทยนิยมยั่งยืนโปร่งใส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีอดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินวิจารณ์โครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า ไม่ต่างจากนโยบายประชานิยม ที่เคยทำกันมา มีปัญหาเรื่องสร้างความยั่งยืนได้จริงหรือไม่นั้น พลเอกอนุพงษ์บอกว่า สิ่งที่วิจารณ์กันไม่ใช่โครงการไทยนิยม แต่เป็นกองทุนหมู่บ้านที่มาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งเป็นปัญหาในส่วนของชาวบ้านที่ของบประมาณไปใช้เกี่ยวกับการขอติดตั้งไฟฟ้าในพื้นที่ และบางโครงการมีตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งการดำเนินการต่างๆ รองผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ในระดับอำเภอช่วยกันดูแล ส่วนความคืบหน้าโครงการไทยนิยมยั่งยืนอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ทางคณะทำงานที่เกี่ยวข้องจะมีการแถลงรายละเอียดความคืบหน้าและผลการดำเนินการที่เกิดขึ้นให้ทราบต่อไป

มท.1 ยืนยันไทยนิยมยั่งยืนโปร่งใส

 ทั้งนี้ พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายโครงการไทยนิยมยั่งยืน จังหวัดนครราชสีมา ที่ติดขัดการเบิกจ่ายในรอบที่ 3 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดไม่สามารถให้ความชัดเจนได้ ว่า เป็นขั้นตอนที่อาจไม่ถูกต้อง จึงทำให้การเบิกจ่ายติดขัด กระทรวงฯ ยังตรวจสอบไม่ได้ทั้งหมด เพราะโครงการที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงมหาดไทยมีกว่า 100,000 โครงการ ดังนั้น จะต้องให้ฝ่ายที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรงเป็นผู้ตรวจสอบ

มท.1 ยืนยันไทยนิยมยั่งยืนโปร่งใส

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังขอความร่วมมือสื่อมวลชน ทำความเข้าใจกับประชาชนหลังมีกระแสข่าวกลุ่มการเมือง นำประเด็นโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลมาโจมตีว่า เป็นการหาเสียง โดยยืนยันว่า รัฐบาลทำตามหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งประเด็นดังกล่าวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่กลุ่มการเมืองมีการความเห็นได้แต่ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นสร้างความขัดแย้ง

มท.1 ยืนยันไทยนิยมยั่งยืนโปร่งใส

ส่วนกรณีการสร้างรีสอร์ทบุกรุกชายฝั่งทะเลที่เกาะจิก จังหวัดจันทบุรี ยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้เวลาผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบตามกรอบของกฎหมาย

 

related