svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดจับคนมีปฎิทิน "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ย้ำต้องหาที่มาเพราะเป็นคนร้าย

"บิ๊กป้อม" ปัดจับคนมีปฎิทิน "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ย้ำต้องหาที่มาเพราะเป็นคนร้าย

พลเอกประวิตร ยืนยัน ไม่มีการจับกุมผู้ครอบครองปฏิทินที่มีรูปสองอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไปเพื่อตรวจสอบถึงที่มาของปฏิทินเท่านั้น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมร่วม ครม.-คสช. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ว่า วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องปลดล็อกการเมือง เพราะต้องรอพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้หลังครบ 90 วัน ก่อน จึงจะมีการหารืออีกครั้ง ว่าจะสามารถปลดล็อกในช่วงใด

ส่วนเรื่องการตรวจค้นปฏิทินปี 2562 ที่มีรูป นายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองอดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎในหลายจังหวัดของพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยืนยันว่า ไม่ใช่การจับกุมใดๆ แต่เป็นการตรวจสอบถึงที่มาของปฏิทินเท่านั้น ซึ่งตนเองมองว่า การแจกปฏิทินสามารถทำได้ แต่ต้องดูที่เจตนา ว่าเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่ รวมถึง ความเหมาะสม เพราะทั้ง 2 คน เป็นคนร้ายหนีคดี ขณะเดียวกัน ปฏิเสธกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า มีทหาร สนธิกำลังกว่า 50 นายไปตรวจค้นบ้านประชาชน ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้สั่งการ และไม่ทราบรายละเอียด

ขณะที่ การเดินสายลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกของพรรคการเมืองต่างๆ ที่หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้นจนหลายฝ่ายกังวลว่าอาจเป็นเหตุผลที่ใช้เลื่อนการเลือกตั้ง นั้น ย้ำว่า การเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนการลงพื้นที่ที่มีความขัดแย้ง และ ปะทะคารมกัน เป็นเรื่องปกติของคนที่มีความเห็นต่าง เพราะทุกพรรคก็ลงพื้นที่พร้อมกันหมด ซึ่งก็อยู่ที่สื่อมวลชนจะหยิบยกประเด็นใดมานำเสนอ ยกเว้น มีบางสถานการณ์เกิดขึ้น และ คสช. ควบคุมไม่ได้ อาจทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปตามกำหนด แต่ขณะนี้ยังเห็นว่าทุกอย่าง ยังสามารถควบคุมได้

 

related