svasdssvasds

ยธ.แจง "บุญทรง" ยังไม่เป็นอัมพาต รอแพทย์ประเมินก่อนผ่าตัด

ยธ.แจง "บุญทรง" ยังไม่เป็นอัมพาต รอแพทย์ประเมินก่อนผ่าตัด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยในสัปดาห์นี้ แพทย์เจ้าของไข้ ‘บุญทรง’ เตรียมมารับตัวประเมินร่างกายก่อนการผ่าตัดหมอนรองกระดูกต้นคอและบั้นเอวเคลื่อน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วยของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งต้องโทษจำคุก 42 ปี ในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ว่า นายบุญทรง มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกสันหลังและต้นคอเคลื่อน มาอย่างต่อเนื่อง และเข้ารับการรักษาทั้งในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจแบบเข้าๆออกๆ อยู่หลายครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (6พ.ย.) นายบุญทรงได้เข้ารักษาอาการในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพราะมีอาการปวดหลังและต้นคอมาก เดินไม่ได้ ต้องนั่งบนรถเข็น และทางทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้รับการประสานจากแพทย์เจ้าของไข้จากโรงพยาบาลตำรวจ ว่าภายในสัปดาห์นี้หรือไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมารับตัวนายบุญทรงไปตรวจและประเมินอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะทำการผ่าตัดรักษาอาการ

ยธ.แจง "บุญทรง" ยังไม่เป็นอัมพาต รอแพทย์ประเมินก่อนผ่าตัด

ขณะที่  พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ หนึ่งในจำเลยที่ถูกอัยการสูงสุด เป็นโจทย์ฟ้องในคดีทุจริตจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ เข้ารักษาและพักรักษาอาการด้วยโรคหมอนรองกระดูกที่โรงพยาบาลตำรวจว่า นายบุญทรง เป็นผู้ป่วยโรงพยาบาลตำรวจ โดยจะมีการตรวจและนัดเข้ารับการตรวจตามระยะเวลาที่แพทย์มีความเห็น ซึ่งเราได้ดูแลเมื่อแพทย์นัดก็จะส่งตัวนายบุญทรงเข้ารับการตรวจและการรักษา จนกระทั่งเสร็จและส่งตัวกลับมาเรือนจำกลาง คลองเปรม โดยช่วงนี้อยู่ในขั้นที่แพทย์รอวินิจฉัยว่าจะต้องดำเนินการในลักษณะจัดกระดูก กายภาพบำบัด หรือต้องผ่าตัดหรือไม่ อยู่ภายใต้ความเห็นของแพทย์

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่าถึงขั้นเป็นอัมพาต พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ถ้าหากเราไม่ดูแลเส้นที่ร้อยไปตามกระดูกหากกระดูกบิดเบี้ยวก็มีโอกาสที่จะไปทับเส้น จะส่งผลต่อระบบประสาทในการบังคับร่างกาย ถ้าสมมุติว่ากระดูกทับเส้นแล้ว ไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะเริ่มมจากการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ซึ่งตรงนี้เราต้องยึดถือหลักการรักษาของแพทย์เป็นสำคัญ โดยขณะนี้นายบุญทรงอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม จะไปพบแพทย์ตามใบนัด

related