svasdssvasds

บุกยึด! ปฏิทิน “ทักษิณ-ชินวัตร” คารังเสื้อแดงอุบล

บุกยึด! ปฏิทิน “ทักษิณ-ชินวัตร” คารังเสื้อแดงอุบล

ทหารจาก มทบ.22 เข้าตรวจสอบร้านแอร์ในจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมยึดปฏิทินรูปคู่นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กว่า 5 พันใบ ขณะที่มีข่าวแพร่ออกมา ปฏิทินดังกล่าว ทำขึ้นมาเพื่อจำหน่าย โดยกลุ่มเสื้อแดงที่ตกอับ

บุกร้านเสื้อแดงอุบล ยึดปฏิทินยิ่งลักษณ์ -ทักษิณ เร่งสอบหาที่มา

พล.ต.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 (มทบ.22) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบร้านอุดมแอร์ ถ.สถิตย์นิมานการ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี. ซึ่งมีนางรัฐวีร์ หรือชื่อเดิม รัตนา ผุยพรม อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้าน หลังได้รับแจ้งว่า ที่ร้านดังกล่าวนำภาพปฏิทินสวัสดีปีใหม่ 2019

หน้าปกมีรูปนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตสองนายกรัฐมนตรี 2 พี่น้องยืนคู่กัน เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในจังหวัดอุบลราชธานี โดยตรวจนับปฏิทินได้ทั้งหมด 5,553 ใบ จึงได้ตรวจยึดไว้ เพื่อทำการตรวจสอบ

สอบถามลูกนางรัฐวีร์ เจ้าของบ้าน อ้างว่า ขณะนี้มารดาไม่อยู่บ้านเพราะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ส่วนปฏิทินดังกล่าว ถูกนำมาตั้งไว้หลายวันแล้ว แต่ไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้นำส่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้เชิญบุตรชายนางรัฐวีร์ ไปให้ปากคำประกอบการสอบสวนหาแหล่งที่มาของปฏิทิน โดยยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ

มีรายงานว่า สำหรับนางรัฐวีร์ เป็นระดับแกนนำของ นปช.คนเสื้อแดง ในนามกลุ่มเสรีชนอุบลราชธานี มีบทบาทเข้าร่วมการเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด สำหรับแผ่นโปสเตอร์ดังกล่าว เริ่มพบเห็นมีเข้ามาเผยแพร่ในกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงใน จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม

related