svasdssvasds

ระบอบทักษิณรุ่นลูก ! ทายาทเจ๊เบียบนั่งหัวหน้า ทษช. เครือข่ายร่วมเพียบ

ระบอบทักษิณรุ่นลูก ! ทายาทเจ๊เบียบนั่งหัวหน้า ทษช. เครือข่ายร่วมเพียบ

พรรคไทยรักษาชาติเลือก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชายนางระเบียบรัตน์ นั่งหัวหน้าพรรค โดยมีบุคคลในเครือข่ายระบอบทักษิณ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงภรรยา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่นั่งเป็นเหรัญญิกพรรคด้วย

ระบอบทักษิณรุ่นลูก ! ทายาทเจ๊เบียบนั่งหัวหน้า ทษช. เครือข่ายร่วมเพียบ

ที่ประชุมพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค (บุตรชาย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย และนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช) ส่วนรองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายฤภพ ชินวัตร (บุตรชายนายพายัพ ชินวัตร) น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร ,นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ ,นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ส่วนเลขาธิการพรรค คือนายมิตติ ติยะไพรัช (บุตรชายของนายยงยุทธ ติยะไพรัช) รองเลขาธิการพรรคประกอบด้วย นายต้น ณ ระนอง (บุตรชาย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ (เพื่อนสนิทกับ "อุ๊งอิ๊ง" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร) นายวิม รุ่งวัฒนจินดา

กรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายรุ่งเรือง พิทยศิริ ,นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย ส่วนนายทะเบียนสมาชิกพรรค คือ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ (น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ บุตรสาวนางเยาวเรศ ชินวัตร) นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ ("กาย" อดีต ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ) เป็นโฆษกพรรค นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ (ภรรยานายธาริต เพ็งดิษฐ์) เป็นเหรัญญิกพรรค

สำหรับคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค มีทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล น.ส.สุณีย์ นายมิตติ นายพฤฒิชัย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ นายพิชิต ชื่นบาน พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นาย วราวุธ ยันต์เจริญ และ น.ส.สุทิษา ประทุมกุล

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติพร้อมรับใช้ประชาชนและประเทศชาติ และไม่ได้ฮั้วกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนก็พร้อมประกาศตัวชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ส่วนมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าชื่อย่อของพรรค (ทษช.) อาจจะแปลว่านายทักษิณชินวัตร ถือเป็นเรื่องนานาจิตตัง ซึ่งความจริง ทษช. หมายถึงการรวมกันเพื่อเป็นหนึ่งของคนไทย //ส่วนนายพานทองแท้ ชินวัตร และแกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนจะเข้าร่วมด้วยหรือไม่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ

ทั้งนี้ ยังมีบุคคลที่น่าสนใจ เข้าร่วมการเปิดตัวของพรรคไทยรักษาชาติด้วย อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีต รมว. วิทยาศาสตร์ฯ ที่เพิ่งลาออกจากพรรคเพื่อไทย, นายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และนายพชร ธรรมมล หรือฟลุค เดอะสตาร์ 5 ที่มีมีจุดยืนสนับสนุนการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง และเครือข่ายทักษิณ ตลอดจนแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลคสช.มาโดยตลอด ได้มา สมัครสมาชิกและร่วมเปิดตัวกับพรรคไทยรักษาชาติด้วย

รายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า เหตุที่มีการก่อตั้งพรรคดังกล่าว เป็นเพราะรัฐธรรมนูญเอื้อให้กับพรรคขนาดเล็ก รวมทั้งกระแสข่าวการจะยุบพรรคเพื่อไทยที่มีมาตลอด ทำให้ต้องมีการแตกตัวออกมา โดยการทำงานจะเป็นในลักษณะคู่ขนานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้ส.ส.มากที่สุด โดยพรรคเพื่อไทย จะเน้น ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง ขณะที่พรรคไทยรักษาชาติ จะเน้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะไม่มีการส่งผู้สมัครชนกันในแต่ละเขตเลือกตั้ง และประเมินว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประมาณ 30-40 ที่นั่ง

related