svasdssvasds

"สุเทพ" เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์ "ทักษิณ" แบ่งสาขา

"สุเทพ" เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์ "ทักษิณ" แบ่งสาขา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์ทักษิณ แบ่งสาขา แตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย มีสิทธิ์รวมได้เกิน 300 เสียง

"สุเทพ" เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์ "ทักษิณ" แบ่งสาขา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์หลังทำบุญเปิดที่ทำการพรรคพลังประชาชาติไทยที่ซอยรัชดาภิเษก 26 อาคารพี เค แอล ถึงไทม์ไลน์รัฐบาลที่กำหนดว่าจะได้รัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้งราว 4 เดือนเศษ ว่า ค่อนข้างจะช้า โดยรัฐบาลปกติในสมัยที่ตนเป็นผู้จัดการรัฐบาลใช้เวลาประมาณ 2 เดือนเศษ แต่เป็นเพราะการเมืองในขณะนี้มีความซับซ้อนมากและมีพรรคการเมืองจำนวนมาก จึงไม่สามารถประเมินได้ว่าคะแนนเสียงจะเป็นอย่างไร ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่มีพรรคการเมืองน้อยสามารถที่จะตกลงกันได้ง่าย

อย่างเช่นพรรคเพื่อไทยในขณะนี้มีกลยุทธ์แตกสาขา ซึ่งตนเคยพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะใช้ยุทธวิธีแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ เพราะแบงก์ร้อยเมื่อรวมกันก็เป็นจำนวนมาก และอาจจะเป็นตามเป้าที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะได้จำนวน ส.ส. เกิน 300 เสียง ด้วยการให้พรรคของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจไปเน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ส่วนพรรคของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ก็เน้นที่พื้นที่ภาคใต้ และเจ๊แดง หรือนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ ก็อาจจะมีกลุ่มเป้าหมายไปอีกกลุ่มหนึ่ง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อแยกกันไปแล้วสุดท้ายก็จะมารวมกัน

แต่ในส่วนของพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ทางการเมืองเพราะจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาให้ประชาชนเห็นว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องซับซ้อน

related