svasdssvasds

เรื่องธรรมดา "สุดารัตน์" ไม่สนอดีตส.ส.กรุงเทพฯไหลออก ใครจะไปไหนก็ได้ [คลิป]

เรื่องธรรมดา "สุดารัตน์" ไม่สนอดีตส.ส.กรุงเทพฯไหลออก ใครจะไปไหนก็ได้ [คลิป]

คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่ประตูน้ำ ระบุประชาชนสะท้อนปัญหาเรื่องเศษฐกิจไม่ดี ยอดขายลดลง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค เดินทางรับฟังความคิดเห็นของประชาชนย่านประตูน้ำ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาสมัครสมาชิกพรรค โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ ประชาชน และผู้ค้าส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาเศรษฐกิจที่ยอดขาดตกลง บางร้านยอดขายตก 80-100% เป็นปัญหาหลักเรื่องกำลังซื้อในประเทศลดลง แม้จะมีการอัดงบประมาณลงไปในระดับรากหญ้า แต่ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ นอกจากนี้ ยังมีอุปสรรคในเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับการค้า ซึ่งตอนนี้ได้มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ และนายโภคิน รับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไข อย่างไรก็ตาม พรรคจะเร่งทำงานอย่างจริงจัง เพื่อวางนโยบายหาทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีกรณีที่มีอดีตส.ส. กทม.ของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์  นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวณิชย์ จะย้ายไปอยู่สังกัดพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า วันนี้อย่าพยายามจับคนนั้นคนนี้ เพราะในวงการการเมือง มีพรรคการเมืองใหม่ๆเกิดขึ้นซึ่งถือเป็นสิทธิ ส่วนบุคคลไม่ว่าใครจะอยากไปตรงไหนอย่างไรเราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เพราะทุกอย่างย่อมมีเหตุมีผลที่ว่า ทุกคนก็ต้องการกลับมาทำงาน เพราะฉะนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่เป็นสิทธิ ที่ต่างคนจะหาว่าเขาเองจะเดินทางไหน แล้วแต่จะตัดสินใจ

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยกำลังย้ายพรรคสังกัด ไม่เฉพาะพรรคไทยรักษาชาติเท่านั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องธรรมดาไม่เป็นอะไรใครจะไปอยู่พรรคไหนก็ได้ เป็นเรื่องธรรมดา"

ด้านนายกิตติรัตน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พ่อค้า แม่ค้า สะท้อนปัญหาให้ฟังเรื่องกำลังซื้อของประชาชนที่หายไป สินค้าราคาแค่หลักร้อยบาทยังขายไม่ได้ ชี้ให้เห็นถึงภาวะรวยกระจุก จนกระจาย วิธีการแก้ปัญหาคือต้องกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อ ไม่ใช่เอาเงินไปแจกประชาชน สิ่งที่รัฐบาลกระจายงบประมาณลงไปนั้น ไม่ได้ผล และสิ่งที่รัฐบาลออกมาพูดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงไม่ตรงกัน ดังนั้นนักการเมืองที่มาจากประชาธิปไตยจึงต้องเข้าช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน

related