svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ย้ำกับผู้นำนานาชาติ ยังไม่ตัดสินใจอนาคตการเมือง มีเลือกตั้งกพ.

"บิ๊กตู่" ย้ำกับผู้นำนานาชาติ ยังไม่ตัดสินใจอนาคตการเมือง มีเลือกตั้งกพ.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 14.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ Charles de Gaulle กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ ในพื้นที่ จ.ชุมพร และจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนายกฯกล่าวว่า “มีคนดูแลอยู่แล้ว”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมในการให้ชื่อพรรคการเมืองไปโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ได้แต่โบกมือปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที

ด้านพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า บรรยากาศในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศฝรั่งเศสในครั้งนี้ ถือว่าเป็นบรรยากาศเดิมๆ เพราะมีความคุ้นเคยกับบรรดาผู้นำในยุโรปที่มากันเกือบ 100 ประเทศ ที่ไม่คุ้นเคยก็จะมีประเทศแทบแอฟริกา เนื่องจากไม่ค่อยมีเวทีได้พบกัน

[gallery columns="2" size="full" ids="381300,381301,381302,381303"]

“ผู้นำแต่ละประเทศได้ถามไทยสารทุกข์สุกดิบ รวมถึงปัญหาต่างๆทั้งเศรษฐกิจและการเมือง และผู้นำประเทศที่เคยเจอกันในเวทีอาเซียน ยืนยันว่ายังอยากมาลงทุนในประเทศไทย และมาเยือนไทยตอนนี้กำลังหาเวลา ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเดือนมกราคม 2562 ทั้งนี้ในเชิงการเมืองของประเทศไทย ผู้นำแต่ละประเทศไม่ค่อยให้ความสนใจ แต่ได้บอกกับนายกฯว่าขอให้โชคดีกับการเลือกตั้ง ซึ่งผู้นำแต่ละประเทศรับรู้ว่าประเทศไทยกำลังจะมีการเลือกตั้ง เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จึงให้กำลังใจมา และยังขอให้นายกฯโชคดีในการเลือกตั้ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ถึงเรื่องทางการเมือง และยืนยันว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ น่าจะได้รับการสานต่อ ข้อตกลงทั้งหลายก็จะได้รับการสานต่อ ไม่ต้องกังวล แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง และถ้าสิ่งที่พูดไม่เป็นไปตามที่คุยกัน ก็อยากกังวล นายกยังได้ยืนยันว่าการเลือกตั้งยังเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้ผู้นำแต่ละประเทศไม่ได้มีใครมาค้านคั้น แต่ยอมรับว่า มีผู้นำบางประเทศ ถามนายกว่าจะมีการเลือกตั้งในปีหน้าใช่หรือไม่ ซึ่งนายกได้ยืนยันไปเช่นนั้นว่าเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2562” พล.ท.วีรชน กล่าว

related