svasdssvasds

3 รมต. เดินหน้าสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชารัฐ (คลิป)

3 รมต. เดินหน้าสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชารัฐ (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ประเดิมสมัครเป็นสมาชิกพรรค ด้วยระบบไอทีด้วยการใช้บัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดเป็นหลักฐานยื่นสมัคร ซึ่งสามารถเชื่อมโยงข้อมูลประวัติในชิพการ์ดมาใส่ในแบบฟอร์มสมาชิกพรรคได้ทันที

จากนั้นให้การต้อนรับประชาชนที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเปิดรับสมัครเป็นวันแรก โดยมีอดีต ส.ส. นักธุรกิจและบุคคลมีชื่อเสียง เช่น นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายยุทธนา โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย นายวีระกร คำประกอบ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายณพงศ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการนิด้าโพล และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชาย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย ดารานักแสดง ตลอดจนประชาชนจากจังหวัดต่างๆ และสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศ ร่วมสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

3 รมต. เดินหน้าสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชารัฐ (คลิป)

นายอุตตม กล่าวว่า ความเป็นไปได้ในการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมพรรค ว่าจะทาบทามและเสนอบุคคลใดขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศต่อ พร้อมย้ำการลาออกจากตำแหน่งของ 4 รัฐมนตรี จะเป็นไปตามที่เคยสัญญาไว้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ดังนั้นจึงเตรียมประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่โรงแรมแซงกรีล่า ทั้งนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจของประชาชน รวมถึงไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติตั้งเป้าได้ ส.ส. 290 ที่นั่ง เพราะมั่นใจว่าพรรคทำงานเต็มที่ เสนอนโยบายให้ประชาชนและประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งหลังจากนี้จะมีเซอร์ไพรส์ทุกวัน

ด้านนายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมรับสมัครสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ทั้งระบบปกติและระบบออนไลน์ทันทีหากมีความชัดเจนในเรื่องข้อปฏิบัติจาก กกต.ซึ่งการรับสมัครสมาชิกไม่มีการใช้กลยุทธ์ใดเป็นพิเศษ ขอเพียงให้ประชาชนที่มีอุดมการณ์ร่วมกันเข้ามาสมัคร เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่ว่าอดีต ส.ส.ชื่อดังจะมาร่วมงานกับพรรคก็ขอให้จับตาดู คาดว่าจะมีมาสมัครอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะทำให้ดีที่สุด ในฐานะที่เป็นพรรคความหวังของประชาชน

3 รมต. เดินหน้าสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชารัฐ (คลิป)

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ระบุว่า หลังได้รับการรับรองให้เป็นพรรคการเมือง ทีมประชาสัมพันธ์ของพรรค จะลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น ภายใต้กรอบที่กฎหมายกำหนด แต่ไม่ใช่การหาเสียง โดยสัปดาห์นี้จะเดินทางไปพบกับนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรับฟังความเห็นของคนรุ่นใหม่ และหลังจากนั้นก็จะลงพื้นที่รับฟังความเห็นของประชาชนในทุกช่วงวัย ว่าแต่ละคนมีแนวคิดอยากให้พรรคทำนโยบายด้านใดบ้าง ที่สำคัญถือเป็นการเปิดตัวให้ประชาชนรู้จักพรรคพลังประชารัฐมากขึ้นด้วย

ด้านนักแสดงอย่าง บ๊วย เชษฐวุฒิ บอกว่า สนใจนโยบายและการทำงานของพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้อยู่บนหอคอยงาช้าง เอาใจใส่และรับฟังปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง ขณะเดียวยังมีรุ่นพี่ที่เคารพเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคนี้ เบื้องต้นขอสมัครเป็นสมาชิกก่อนแล้วค่อยดูว่าสามารถช่วยงานในส่วนไหนของพรรคได้บ้าง แต่ยืนยันไม่สนใจลงสมัคร ส.ส.และยังไม่ทราบว่าจะมีดาราคนไหนมาร่วมสมัครสมาชิกพรรคนี้อีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ากลัวผลกระทบต่องานในวงการบันเทิงเมื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองชัดเจน แต่ก็คิดว่าหากไม่ชัดเจนก็ไม่ควรทำอะไรดีกว่า

ขณะที่ปรากฎว่าในวันนี้ นายธวัชชัย สัจจกุล อดีต ส.ส.เขตดุสิต พรรคไทยรักไทย ก็ได้เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า สาเหตุที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคที่อยู่ในสายตาประชาชน ดูแลประเทศชาติและประชาชนได้ และส่วนตัวไม่ได้รังเกียจ คสช. เห็นด้วยที่ คสช.ยึดอำนาจ เพราะทำให้ไม่เกิดสงครามกลางเมือง และยุติความขัดแย้งที่กำลังจะบานปลายในขณะนั้น

ส่วนพรรคเก่าอย่างพรรคเพื่อไทย เขามีตัวบุคคลที่จะลงสมัคร ส.ส.แล้ว จึงไม่มีที่ว่าง เลยเลือกที่จะมาพรรคนี้แทน เพราะส่วนตัวแสดงเจตจำนงค์ชัดเจนว่า ต้องการลงสมัคร ส.ส.เขต แต่จะได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค

related