svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ ลั่นไร้ปัจจัยเลื่อนเลือกตั้ง

"บิ๊กป้อม" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ ลั่นไร้ปัจจัยเลื่อนเลือกตั้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ย้ำ ไม่มีปัจจัยเลื่อนเลือกตั้ง ระบุ ยังไม่ตัดสินใจเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด แต่พร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ต่อ โดยเป็นนายกฯ ในรัฐธรรมนูญ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม. คสช. ว่า เป็นการหารือปกติ ไม่มีวาระพิเศษ และย้ำว่า คสช. ยังไม่พบปัจจัยที่จะเลื่อนการเลือกตั้ง และไม่ทราบความเคลื่อนไหวที่พรรคการเมืองบอกว่า ยังไม่พร้อมเลือกตั้งจึงอาจทำให้เลื่อนการเลือกตั้ง เพราะ คสช. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง ขณะนี้ ตนเองยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด เพราะยังไม่ชอบพรรคการเมืองที่มีอยู่ตอนนี้ รวมถึง ยังไม่สนใจเรื่องนโยบาย ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า พลเอกประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ ต่อ ส่วนจะเป็นรูปแบบใด เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่เขียนไว้

พลเอกประวิตร ยังเปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุม ครม วันนี้ มีมติคลายล็อค ร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ให้ใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ โดยกำหนดเป็นบทเฉพาะกาลให้ใช้ 5 ปี ซึ่งหลังจากนี้ รัฐบาลจะส่งร่างให้ สนช. พิจารณา ซึ่งจะทันในรัฐบาลนี้

 

related