svasdssvasds

กกต.ยังกั๊กคอนเฟิร์ม 24 ก.พ. มีเลือกตั้ง ย้ำกำหนดวันอยู่ที่ 5เสือ

กกต.ยังกั๊กคอนเฟิร์ม 24 ก.พ. มีเลือกตั้ง ย้ำกำหนดวันอยู่ที่ 5เสือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า กกต.พร้อมจัดการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. จนถึง 9 พ.ค.2562 ซึ่งอยู่ในห้วงเวลาที่กฏหมายการเลือกตั้งส.ส. มีผลบังคับใช้ โดยพร้อมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 95,000 หน่วย ร่วมทั้งจัดคูหาเลือกตั้งและสนับสนุนบุคลากร กรรมการการเลือกตั้ง 1 ล้านคน

ส่วนวันเลือกตั้งจะเลื่อนจาก 24 ก.พ.หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้ง 5 คน เป็นคนตัดสินและกำหนดวันเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจสันติบาล และทหารให้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง พร้อมทั้งหาข่าวกลุ่มคนที่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้ง และกลุ่มที่ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดความไม่สงบ ซึ่งในส่วนของกกต. ก่อนกฏหมายเลือกตั้งจะมีผลบังคับใช้ก็จะเก็บข้อมูลกลุ่มต่างๆที่เคลื่อนไหว

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวอีกว่า ในการเลือกตั้งส.ว.ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ จะเป็นรูปแบบใหม่ครั้งแรกที่ผู้สมัครแต่ล่ะกลุ่มเลือกกันเอง จึงคาดการณ์รูปแบบการทุจริตไม่ได้ จึงได้มีการประสานกับทาง ตร. ให้ช่วยสอดส่องในด้านการข่าว พร้อมยัน กกต.มีความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว.ทั่วประเทศแล้ว พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณีมีผู้นำโลกอวยพรเป็นนัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชคดีในระหว่างการเดินทางไปประชุมที่ประเทศฝรั่งเศษ

related