svasdssvasds

ป.ป.ช.แจงปมนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" ชงชุดใหญ่ตัดสินต้นธันวา

ป.ป.ช.แจงปมนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" ชงชุดใหญ่ตัดสินต้นธันวา

มติคณะกรรมการ ป.ป.ช. คงให้ นายกและกรรมการสภามหาวิทยาลัยต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช. แต่ให้ขยายเวลาบังคับใช้ไปถึง 31 มกราคม

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แถลงมติที่ประชุม ป.ป.ช. ต่อกรณีที่อธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ขอให้ ป.ป.ช.ทบทวนการออกประกาศเรื่องการกำหนดตำแหน่งของผู้ที่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ. ศ. 2561 ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ในส่วนของตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการมหาวิทยาลัย ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. ยังคงยืนยันให้ตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการมหาวิทยาลัย ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. แต่เนื่องจากเป็นตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งบังคับให้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน จึงมีมติขยายระยะเวลาบังคับใช้ประกาศ ป.ป.ช. เรื่องการกำหนดตำแหน่งบุคคลที่จะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. เฉพาะตำแหน่ง นายกและกรรมการสภามหาวิทยาลัย ประธาน รองประธานและกรรมการสถาบันพระปกเกล้า ออกไปอีก 60 วัน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มกราคม 2562 โดยไม่รวมถึงตำแหน่งอธิการบดีในสถาบันอุดมศึกษาในกำกับของรัฐและสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดของรัฐ

ส่วนเหตุผลที่ทั้งสองตำแหน่งต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากนายกและสภามหาวิทยาลัยต้องมีส่วนการในการอนุมัติงบประมาณต่างๆ

related