svasdssvasds

อดีต ส.ส. เพื่อไทย แห่ซบ "ไทยรักษาชาติ"

อดีต ส.ส. เพื่อไทย แห่ซบ "ไทยรักษาชาติ"

พรรคไทยรักษาชาติ เปิดตัว 3 อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงาน หลังยื่นใบลาออกเมื่อวานนี้ ยืนยัน ไม่ใช่ความขัดแย้ง พร้อมปฏิเสธ พรรคไม่มีความเกี่ยวข้องกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ตระกูลชินวัตร

บรรยากาศช่วงเช้าที่พรรคไทยรักษาชาติ มีการเปิดตัวสมาชิกใหม่ นอกจาก 3 อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน / นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ / นายนิติ เนื่องจำนงค์ อาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม รวมถึง นายอุเมส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ มาร่วมสมัครสมาชิก

โดย ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่า การที่อดีต ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ย้ายมาสมัคร เป็นความสมัครใจ เพราะทุกคนมีอุดมการณ์ และ แนวทางทำงานที่ชัดเจน เนื่องจากนโยบายของไทยรักษาชาติ ที่ เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย และ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้น เมื่อผสมผสานกับบุคคลที่มีประสบการณ์เหล่านี้ เชื่อว่า จะนำพาพัฒนาประเทศชาติได้ ทั้งนี้ ทุกคนที่มาร่วมงานพรรคไทยรักษาชาติ เป็นผู้มีอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ส่วนที่มีกระแสข่าวสมาชิกบางคนจะเดินทางไปพบกับนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ แต่หากใครจะไปก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล พร้อมยืนยัน อดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานของไทยรักษาชาติ

อดีต ส.ส. เพื่อไทย แห่ซบ "ไทยรักษาชาติ"

หลังจากนี้ จะมีการเปิดตัวสมาชิกอีกหรือไม่ โดยเฉพาะ ร้อยตำรวจเอกสงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร้อยโทปรีชาพล ยอมรับว่า ได้มีการทาบทามให้มาร่วมงานกับพรรค เพราะเป็นเพื่อนกัน อีกทั้ง นาย มีความสนใจงานการเมือง ส่วนจะตัดสินอย่างไร ถือเป็นเรื่องส่วนตัว

ด้าน นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ พร้อมทั้ง ได้มีการกล่าวอำลา กับ นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนผู้บริหารคนอื่น ยังไม่มีโอกาสได้เจอ แต่ทุกคนต่างเข้าใจในบทบาท และ หน้าที่ของตนเอง ยอมรับเหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติ เพราะเป็นพ่อ เมื่อลูกไปอยู่ไหนพ่อต้องมาช่วยงาน และเป็นครั้งแรก ที่ลูกชายได้รับบทบาทครั้งสำคัญ ทั้งนี้ ความตั้งใจที่จะมาเข้ามาช่วยงานนั้น จะมาดูเรื่องยุทธศาสตร์พรรค โดยใช้ประสบการณ์การเมือง ที่เคยทำงานในกระทรวงมหาดไทยและศึกษาธิการมาวางแผน

ขณะที่ นายพิชัย บอกว่าจะนำความรู้ ความสามารถที่มีความถนัด มาช่วยวางแผนนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรคค ให้มีความเข้มแข็ง ส่วนกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อตนเป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รอให้ถึงเวลา แต่ส่วนตัวอยากให้โอกาสคนรุ่นใหม่มากกว่า

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัวสมาชิกใหม่ ได้มีสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวนกว่า 40 คน มายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเสนอรายชื่อผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งในพื้นที่

ในส่วนกิจกรรมของพรรคไทยรักษาชาติ เบื้องต้น ได้แจ้งเลื่อนกำหนดการเปิดที่ทำการพรรคในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจาก วันดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคน จะเดินทางไปเปิดสาขาพรรค ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมจากนี้จะเร่งเปิดสาขาพรรคให้ครบทุกภาคตามที่ กกต. กำหนดไว้

related