svasdssvasds

"มิ่งขวัญ" คืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุยเลือกตั้ง (คลิป)

"มิ่งขวัญ" คืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุยเลือกตั้ง (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โรงแรมเซนทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ 14 พ.ย. - มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศหวนทำงานการเมือง รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เสนอชื่อเป็นนายกฯ และวางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจให้ประเทศ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สายเศรษฐกิจ แถลงความชัดเจนถึงอนาคตการเมืองว่าจะลงมาทำงานการเมือง ซึ่งจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ซึ่งปัจจุบันมีนายสุภดิศ อากาศฤกษ์เป็นหัวหน้าพรรค โดยให้เหตุผลว่า จากการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคได้ข้อสรุปให้เป็นผู้วางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจให้กับประเทศ รวมถึงพรรคจะเสนอชื่อตนเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวของพรรค และให้ตนดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วย โดยจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค ณ ที่ทำการพรรคซึ่งตั้งอยู่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เร็วๆนี้

"มิ่งขวัญ" คืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุยเลือกตั้ง (คลิป)

“ปัญหาของประเทศขณะนี้กำลังเผชิญปัญหาทั้ง เศรษฐกิจ สังคม การเมือง อาชญากรรม และปัญหาพืชผลทางการเกษตร ผมถนัดเรื่องเศรษฐกิจจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา และหลายปีมานี้ได้ลงพื้นที่พบกับปัญหาปากท้อง การเจ็บป่วยมากมาย จากนี้ไปคนไทยทั้งประเทศต้องมีความสุขอย่างแท้จริง ระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ โดยขอให้รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น คิดนอกกรอบ คิดนอกกล่องเพราะปัญหายืดเยื้อมากเกินไปแล้ว ผมไม่ฝันเล็กๆแน่เมื่อตัดสินใจแล้ว และต้องการทำงานตอบแทนคุณประเทศ”นายมิ่งขวัญ กล่าว

"มิ่งขวัญ" คืนการเมือง จ่อนั่ง หน.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุยเลือกตั้ง (คลิป)

นายมิ่งขวัญ ยังได้กล่าวขอบคุณหลายพรรคการเมืองที่มาพูดคุยและเชิญชวนให้ร่วมงานการเมืองแต่ที่เลือกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะจะได้ทำงานให้คนที่เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวตน ว่าจะทำอะไรให้ประเทศได้ โดยขอเชิญชวนคนที่มีอุดมการณ์ตรงกันไปสมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะจะเป็นพรรคแห่งโอกาส ได้เวลาของประเทศไทยและคนไทยทั้งประเทศที่จะก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่มั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน โดยยืนยันเป็นอิสระมีความคิดเป็นของตัวเองไม่ได้เป็นนอมินีพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะสู้กับพรรคคู่แข่งด้วยนโยบายยุทธศาสตร์ ที่จับต้องได้ รวมกับประสบการณ์ที่ผ่านมา และพร้อมจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆที่อุดมการณ์ตรงกัน ทั้งด้านเศรษฐกิจและความเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่ขอให้ความเห็นว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่.

related